Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2023

ĐÊM NÔ EN XƯA - Thơ MP.Trường Giang Thủy

 

ĐÊM NÔ EN XƯA
 
Tôi về trên lối đông xưa,
Nghe lồng lộng gió cuối mùa lạnh căm.
en xưa gặp - trăng rằm,
Nhưng đêm ly biệt trời thăm thẳm sầu!
Không quên được thuở ban đầu,
...Những Nô en cũ nguyện cầu : "có nhau".
Cách ngăn chẳng hiểu vì sao?
Tôi thầm hỏi Chúa: " người đâu...chẳng về!"
Bao đêm chìm giữa cơn mê,
- Nhà thờ Huyện Sỹ - trạm xe buýt chờ...
- Giáo đường những sáng tinh mơ,
Có tôi ngoại đạo dại khờ ...cầu kinh!
Nhớ làm sao chợ Thái Bình,
Đường Phạm Ngũ Lão, Cống Quỳnh từng qua...
Ngã Bảy - Giáo xứ Bắc Hà...
Nguyện bên nhau mãi...thế mà cách ngăn!
Gởi người chút nhớ bâng khuâng,
Giữ trong tim khoảng trời xanh hẹn hò.
Ngược dòng ký ức xa mờ,
Tại tôi ngoại đạo.. tình hờ...? - Chúa quên.
Đêm này nơi ấy Nô en,
Có ai ngoại đạo quỳ bên cạnh người!?
Xa nhau xa cả một đời,
Tôi cầu nguyện Chúa cho tôi quên người!
MP.Trường Giang Thủy

 

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : BÚT RÈ : Lý Đức Quỳnh Và Các Thi Hửu

BÚT RÈ (Cảm tác theo tranh) Lắt lay ngày tháng bút thêm rè Chữ viết đôi dòng mực tóe loe Lổn ngổn giun bò thường phải giấu Lèo phèo bọt nổi ...