Thứ Hai, 21 tháng 10, 2024

NHẬT KÝ THÁNG MƯỜI,MÙA BẢO GIÔNG - Lê Thị Tuyết Hồng

Nhật ký tháng mười ,mùa bảo giông ...hành lý mang đi chỉ là nỗi nhớ ,những vật dụng chất đầy cả xe mà nó không lấp đầy giòng sông đang nỗi sóng ở trong lòng.

Đó là hình ảnh cả gia đình Sáu tiền bối từ miền đất nắng cháy da người và mùa mưa thì kéo dài lê thê còn ảnh hưởng bom đạn của chiến tranh bỏ lại quê hương Tây ninh đưa hết lũ nhóc về Gài Gòn tỵ nạn .24h chuẩn bị cho cuộc di hành rong mưa bảo , chẳng biết đem theo hay bỏ lại những gì ...lệnh chỉ cần mang theo sách vở quần áo ,còn nồi niêu xoong chảo...
....má tui lo leo lên xe hàng xóm tiễn người đi kẻ ở ai cũng
khóc ..
. Hình như tháng 10 nó vận vào cuộc đời của tui hay sao ấy ... đến khi có biến cố 75 rời trường SPSG tháng 10 /75 đươc bổ nhiệm về dạy học ở Giòng Luông Ấp Thạnh .Nhờ noi nầy tui được trui rèn thêm nhiều kỷ năng mới biết đào kinh,gặt lúa trồng bobo đi mò cua bắt ốc ,mà thực tình học trò chỉ cho cô ôm cái thùng thiết đi sau
để nhặt thành quả của học trò , xong cô trò trổ tài nấu nướng .
Quá nhiều kỷ niệm ở vùng đất à cái nôi CM . Cũng nhờ nơi nầy tui mới biết mùa gió chướng .
Mà nhớ lại hỏng biết tui có chướng như gió không mà qua mấy năm nhiệt tình cống hiến tui vẫn chưa bò lên được chức đoàn viên ,tui trở về nhà với hai bàn tay trắng xin đi dạy ở đâu cũng hỏng được ,vì cơm áo gạo tiền chuyển nghề sau thời gian đi học kế toán đầu quân vô Cty
Thực phẩm 3 cũng lại T10 .
Làm thời gian rồi cũng bôn ba vài công ty khác miễn lương cao hơn là dot ... Có lẻ từ việc mưu sinh hay có liên quan những chuyện tình cảm bạn bè gặp gỡ hay chia xa cũng xoay quanh tháng 10 định mệnh .Vui buồn
Có nụ cười lẫn nước mắt ,tui sợ tháng 10 hay đi qua giông bảo
Chừ chỉ biết cầu an cho người cho mình cho tất cả người thân
Có cuộc sống an yên hạnh phúc
Chiều nay ngày 20/10 tui vẫn lặng thầm ngồi ngắm cơn mưa đi qua cầu mong đừng giông bảo nữa ,đũ lạnh rồi người ơi !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ngày chết chóc nhất lịch sử nhân loại cách đây 500 năm

  T hảm họa động đất tại Trung Quốc cách đây khoảng 500 năm từng khiến 100.000 người thiệt mạng chỉ trong một ngày . Sáng ngày 23/1/1556, mộ...