Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2024

NHÌN NHỮNG MÙA THU ĐI…( 1…)

NHÌN NHỮNG MÙA THU ĐI

Như một giấc mơ, trên đường qua Canada, bọn mình phải qua Seatle. Và mình đã chạm ngõ mùa thu khi đến đây! Nguyên do là Cô giáo dạy cấp ba của mình cư ngụ nơi này, và Cô đã sốt sắng hẹn gặp mình, rồi cô cháu gái cũng vui vẻ gợi ý.
Thế là con Rùa bỗng nhiên trở thành con chuột sa vào chĩnh gạo. Nó chỉ còn biết chắp tay tạ ơn Trời, tạ ơn người đã yêu thương mình, tạo cho mình một cơ hội mà trong mơ mình cũng không dám nghĩ tới!
Cô Tú chở mình đi ngắm mùa thu, nơi Cô là thổ địa, thường xuyên lui tới. Một khung cảnh tuyệt vời của mùa thu hiện ra trước mắt. Bầu trời trong xanh, không khí lành lạnh, ánh nắng vàng tươi vui vẻ chảy lan tràn khắp chốn… và như chảy lan vào tận vào trái tim mình, làm nó phồng to, nghẹn ngào. Tuyệt vời nhất là ngắm hàng cây mọc song song dọc theo cung đường cong cong với vô số lá đỏ, lá vàng như vui tươi, như hớn hở chào đón con Rùa lật ngửa đang tròn vo mắt ngắm… Nó chạy, nó nhảy, nó nói, nó cười, không ngớt…
Cô Tú rất chiều học trò, tự tay làm phó nhòm, khuyến khích mình. chụp ảnh cho mình … Và thế đó, mình bắt đầu chính thức gặp gỡ mùa thu trong yêu thương của gia đình, của cô giáo dành cho mình….Một kỷ niệm không quên, mọi người ơi!

P/S
(Trích từ FB Trịnh thị Hảo,CHS.THTN về chuyến thăm Mỷ tháng vừa qua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ XH : THAO THỨC ĐÊM MƯA - Sông Thu Và Các Thi Hửu (19 Bài )

THAO THỨC Đ ÊM MƯA Thao thức đêm dài nghe tiếng mưa Đều đều, rả rích lọt song thưa Thương người túng quẫn gian nhà dột Xót kẻ lang thang kiế...