Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

21 bí quyết để bạn có chuyến du lịch tuyệt hảo

Đến một nơi xa lạ, ăn thỏa thích, đi du lịch một mình, ăn diện đẹp... là những điều giúp chuyến đi của bạn để lại kỷ niệm đẹp mãi.
1. Đi đến một nơi lạ lẫm
Những vùng đất xa lạ, ít được biết đến trên bản đồ du lịch sẽ cho bạn những trải nghiệm mới mẻ chưa từng có. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bạn để có một chuyến đi đáng nhớ làm kỷ niệm suốt đời.
2. Hòa cùng thiên nhiên
Thiên nhiên đem đến cho bạn sức sống mới, nguồn cảm hứng mới và không khí trong lành mà những thành phố, khu dân cư phồn hoa, náo nhiệt, ô nhiễm không thể so được. Hành trình khám phá một khu rừng, ngọn núi hay một làng bản nơi hoang vu hẻo lánh giúp bạn thu lượm được nhiều kiến thức cuộc sống.
1-1236-1410344422.jpg
Cảnh đẹp ở Blagaj Tekke, Bosnia and Herzegovina.
3. Nhảy như chỗ không người
Đôi khi, bạn sẽ có cảm giác cực "phiêu" khi lang thang trên những con phố, con hẻm tuyệt đẹp và bỗng cảm thấy mình thật hạnh phúc đến mức muốn nhảy tưng lên, tung tăng như trẻ nhỏ. Hãy cứ mặc bản thân xuôi theo cảm xúc, có ai biết bạn là ai đâu.
4. Dạo chơi buổi tối
Nhiều du khách đi khắp nơi, chơi đã đời vào ban ngày để rồi kiệt sức, đi ngủ sớm khi trời tối. Tuy nhiên, đôi khi những điều thú vị nhất lại bắt đầu vào buổi tối, đó cũng thường là lúc thành phố nơi bạn đến náo nhiệt và lộng lẫy nhất.
5. Vứt kế hoạch giảm cân ra sau đầu
Đến một vùng đất mới với văn hóa và ẩm thực đặc sắc mà lại phải tâm niệm không được ăn cái nọ cái kia vì sợ béo thì chắc không mấy ai làm được. Thôi thì bạn cứ thoải mái thưởng thức của ngon vật lạ rồi tự nhủ đi bộ tham quan nhiều một chút cho bớt mỡ cũng được.
7-4174-1410344422.jpg
Các loại nước trái cây mát lạnh ở Barcelona, Tây Ban Nha.
6. Cất bản đồ và thử bị lạc
Đôi khi, bạn không cần phải lên lịch trình chi tiết từng ngày cho mình với tấm bản đồ trực chiến mọi lúc mọi nơi. Cách hay nhất để trải nghiệm mỗi điểm đến là đi một cách tùy hứng và đón nhận cảm giác bị lạc.
7. Tìm kiếm sắc màu mỗi ngày
Bạn có thể cảm nhận rõ được vẻ đẹp của nơi mình đang ở và lên tinh thần cho mình bằng cách phóng tầm mắt ra xa và tìm kiếm những sắc màu rực rỡ thu hút sự chú ý của bạn. Những màu sắc tươi sáng sẽ giúp tâm trạng bạn sáng sủa hơn.
8. Dừng lại và suy nghĩ về quá khứ - hiện tại
Đến thăm những di tích lịch sử và tìm hiểu về lịch sử, câu chuyện đằng sau tòa kiến trúc bạn đang dừng chân, đồng thời đưa suy tưởng của mình quay ngược thời gian để nhìn nhận nó ở hàng chục, hàng trăm năm trước. Trở thành một người yêu lịch sử cũng làm phong phú thêm trải nghiệm của bạn.
IMG-69421-7229-1410344422.jpg
Fisherman’s Bastion (Pháo đài của người đánh cá) ở Budapest.
9. Khám phá như một đứa trẻ
Khi để bản thân trở về làm một đứa trẻ, bạn thưởng thức những trải nghiệm bằng tâm tính trẻ thơ và nhìn mọi thứ bằng con mắt khác. Leo lên những tảng đá để có tầm nhìn tốt hơn thay vì đứng nhìn phong cảnh từ một con đường xa xa sẽ giúp bạn tận hưởng cảnh đẹp và trở thành một phần của nó, chứ không phải chỉ là một người đứng xem.
10. Làm mọi điều để chụp được một bức ảnh đẹp
Bạn có thể bị người qua đường chỉ trỏ, cười cợt khi dựng máy ảnh, cài giờ và chạy thật nhanh đến trước ống kính để tạo dáng, lặp đi lặp lại như vậy cho đến khi có được bức ảnh ưng ý. Bạn chỉ cần quan tâm đến việc mình sẽ có một kỷ niệm tuyệt vời để nhìn lại và chia sẻ với thế giới khoảnh khắc đẹp tuyệt của mình.
11. Đến những thị trấn nhỏ thay vì thành phố lớn
Những thành phố lớn thường đem đến cho bạn trải nghiệm tương tự nhau. Hãy dũng cảm và phiêu lưu để có thể khám phá những điểm đến tuyệt vời hãy còn ít người biết.
12. Dừng chân và tận hưởng từng khoảnh khắc
Thay vì thấy cái gì đó đẹp mắt, đứng lại chụp ảnh rồi tiếp tục lên đường, sao bạn không dừng lại đôi chút để tận hưởng cảnh đẹp, thả lỏng tâm hồn và hoàn toàn sống chỉ cho khoảnh khắc đó.
4_1410343523.jpg
Thảnh thơi ngắm nhìn cảnh đẹp ở Florence, Italy.
13. Đừng nghe lời chê mà hãy tự đến khám phá 
Khi định đi du lịch, chúng ta thường hỏi kinh nghiệm của những người từng đến nơi đó. Tuy nhiên, cảm xúc của mỗi người khác nhau, mỗi lần trải nghiệm cũng khác nhau, do đó, hãy đến nơi bạn muốn và tự trải nghiệm thay vì hủy chuyến đi khi nghe người khác chê.
14. Đến cùng một địa điểm vào thời gian khác trong ngày
Khi đến tham quan một nơi và chụp ảnh lại, hãy cố gắng ghé thăm lại nơi đó vào thời điểm khác trong ngày để thấy cảnh vật trong ảnh thay đổi như thế nào.
15. Cứ đi bất chấp đắt đỏ
Có những điểm đến rất đắt đỏ khiến nhiều người chùn chân, nhưng khi đã đến được đó rồi thì bạn sẽ thấy... đúng là đắt thật, nhưng cũng thật tuyệt vời.
5_1410343553.jpg
Venice, Italy buổi sớm.
16. Khám phá thành phố trước khi nó tỉnh giấc
Dậy sớm để tham quan thành phố khi còn vắng bóng người sẽ cho bạn thấy một cảm xúc rất khác.
17. Ăn diện đẹp
Để tiết kiệm thời gian, tham quan được nhiều hơn, chúng ta thường ăn mặc đơn giản, nhanh gọn khi đi du lịch. Đây là điều hợp lý, tuy nhiên, đôi khi bạn nên chuẩn bị cho mình một bộ cánh điệu đà, bắt mắt để ăn diện, tạm thời vứt bỏ cái mác "du lịch bụi" để thưởng thức cuộc sống như người địa phương.
18. Đến những nơi sắp trở nên nổi tiếng
Hãy tranh thủ đến những vùng đất được đánh giá là sắp trở thành điểm đến ăn khách. Đi trước như vậy giúp bạn tránh được đám đông xô bồ và được tận hưởng phong cảnh, dịch vụ tốt hơn.
6_1410343315.jpg
Khunh cảnh ấn tượng ở Bosnia & Herzegovina.
19. Đi du lịch một mình
Hãy xách ba lô lên đường một mình ít nhất một lần trong đời. Điều này không đơn giản mà nó đòi hỏi những kỹ năng, kiến thức đầy đủ hơn hẳn việc đi du lịch theo nhóm, theo tour. Nhờ vậy, nó sẽ giúp bạn trưởng thành hơn, học cách tự bước đi bằng đôi chân của mình, biết yêu bản thân và cuộc sống.
20. Thử thật nhiều món ăn
Những món ăn đặc trưng, nổi tiếng của vùng miền hay khác lạ so với những nơi khác đều xứng đáng cho bạn thưởng thức. Có những thứ nghe tên, nhìn qua thì thấy sợ nhưng biết đâu lại khiến bạn ăn một lần nhớ cả đời.
21. Sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng
Du lịch mở rộng tâm trí và trái tim chúng ta, mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời chưa từng có cho cuộc sống của chúng ta. Hãy tận hưởng từng khoảnh khắc để bạn có thể trở về nhà với những kỷ niệm ghi sâu trong tim.
Tuệ Anh (theo WoWL)

1 nhận xét:

NHỮNG CHUYẾN PHÀ KỶ NIỆM.

Năm 1986, ra trường tôi về Cà Mau dạy học (hồi đó là tỉnh Minh Hải, gộp chung Bạc Liêu và Cà Mau). Ngày ấy, chưa có cầu Mỹ Thuận và cầu Cần ...