Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

CÁCH CHỮA ĐAU ĐẦU GỐI CỰC HAY VÀ HIỆU QUẢ THÍCH HỢP CHO NGƯỜI ĐAU KHỚP GỐI

Phương pháp tái tạo sụn đầu gối: Không cần dùng thuốc, càng không cần tiêm thuốc, chỉ cần dành ra 10 phút mỗi ngày!

Không cần phải uống thuốc, cũng không cần tiêm thuốc! Chỉ cần làm thế này là có thể cải thiện sức khoẻ trên đầu gối, tăng tuổi thọ về sau dưới khớp gối, ngại gì không thử một lần. Vô cùng đơn giản, chỉ cần 10 phút mỗi ngày chăm sóc đầu gối của bạn!

Tái tạo dây chằng khớp gối bằng sảquả táo xanh
Nguyên liệu:
5 cây sả, 2 quả táo xanh (toàn bộ cắt thành miếng)
https://static.phunugiadinh.vn/wp-content/uploads/2018/02/t%C3%A1o-s%E1%BA%A3-1.jpg
 Cách làm:
1. Làm sạch sả sau đó đập dập khúc đầu và bổ đôi.
https://static.phunugiadinh.vn/wp-content/uploads/2018/02/t%C3%A1o-s%E1%BA%A3.1.jpg
2. Quả táo xanh rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ, gọt bỏ phần lõi hạt.
https://static.phunugiadinh.vn/wp-content/uploads/2018/02/t%C3%A1o-s%E1%BA%A3.2.jpg
3. Thêm nước ngập qua bề mặt nồi táo và sả, đun trên lửa nhỏ nấu đến khi mềm táo (bạn cũng có thể sử dụng nồi cơm nấu chín từ buổi tối chuyển qua nút slow cooker rồi dùng vào sáng hôm sau).
https://static.phunugiadinh.vn/wp-content/uploads/2018/02/t%C3%A1o-s%E1%BA%A3.3.jpg
4. Sau đó uống trà táo xanh sả này, không thêm bất cứ thứ gì vào nữa.
https://static.phunugiadinh.vn/wp-content/uploads/2018/02/t%C3%A1o-s%E1%BA%A3.4-1.jpg
Uống mỗi ngày một lần, để giúp tái tạo sụn đầu gối.
Cũng đừng quên chia sẻ phương pháp tái tạo sức khỏe khớp gối này nhé! Không cần phải uống thuốc, cũng không cần tiêm thuốc!
Đến một thời điểm nhất định, đầu gối của bạn sẽ lão hóa, dễ đau đớn, không còn độ linh hoạt như khi còn trẻ.  Bạn cũng có thể cảm thấy đốt sống cổ đau nhức, cảm thấy đau lưng không, thậm chí đôi khi bạn có thể cảm thấy tứ chi không có chút sức lực nào.
Vậy, tại sao lại xuất hiện những triệu chứng khó chịu như thế? Đơn giản mà nói: chính là do khí huyết không thông, kinh mạch tắc nghẽn. Như cống thoát nước trong thành phố, chứa đầy rác thải bên trong, mỗi khi mưa lớn, rác thải làm đầy ngập cống gây ngập lụt trên đường. Vì vậy, đối với sức khỏe đầu gối nhất định phải làm cho khí huyết lưu thông.
https://static.phunugiadinh.vn/wp-content/uploads/2018/02/dau-goi.jpg
Ngoài dùng trà sả táo xanh, mỗi ngày chỉ cần 10 phút làm thêm động tác này, bạn đã có thể chăm sóc cho đầu gối:
1. Áp 2 lòng bàn tay chà nhẹ mặt trước và sau bắp đầu gối khoảng 2 phút. Như vậy là bạn đã có thể đã thông kinh mạch, thúc đẩy các chức năng của túi mật, dạ dày, lá lách, gan và thận.
2. Tiếp đó vỗ nhẹ mặt sau đầu gối rồi bên trái và bên phải 2 phút để hoạt huyết bàng quang.
3.  Sau đó massage đầu gối trong 2 phút. Cuối cùng: Quỳ gối trong 2 phút.
-- 
https://media.licdn.com/dms/image/C5112AQGVxy_t8UZYgg/article-inline_image-shrink_1000_1488/0?e=1557964800&v=beta&t=Jf4m43iAcdXbwpsU1o7rKsieEz57K1asR659AildzTQ

Khô khớp gối nên ăn gì?

Bổ sung những thực phẩm tốt cho sức khỏe người bị khô khớp gối sẽ giúp việc điều trị bệnh tốt hơn. Dưới đây là câu trả lời khô khớp gối nên ăn gì?

Thực phẩm giàu canxi

Những món ăn nhiều canxi giúp xương khớp được khỏe mạnh, dẻo dai. Người bị khô khớp gối nên bổ sung những thực phẩm giàu can xi như tôm, cua, cá biển, sò, ốc, sữa đậu nành…

  1/ Rau màu xanh đậm

Những loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, cải thìa, súp lơ, bắp cải… vô cùng tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là người bị khô khớp gối.
Rau xanh đậm không chỉ cung cấp nguồn caxi phong phú mà còn bổ sung hàm lượng vitamin K dồi dào giúp chống loãng xương hiệu quả.

  2/ Khoai lang

1 củ khoai lang bình thường chứa từ 542mg kali và 31mg magie. Đây là hai thành phẩn cực kì quan trọng đối với người bị khô khớp gối. Bởi kali giúp canxi không bị thấm ra khỏi xương, còn magie giúp cân bằng lượng vitamin D trong cơ thể.

3/ Quả họ cam, bưởi, quýt

Những trái cây thuộc họ cam quýt giúp bổ sung lượng vitamin dồi dài cho cơ thể giúp ngăn ngừa mất xương, đau nhức do khô khớp gây ra.

  4/ Cá ngừ

Cá ngừa có chứa nhiều axit béo omega3 và vitamin D giúp tăng cường sức khỏe xương khớp. Do đó, khô khớp gối nên ăn gì? Một trong những câu trả lời là cá ngừ.

  5/Bơ hạnh nhân

Đây là là thực phẩm giúp người bị khô khớp gối, đau xương khớp bổ sung caxi, protein cho cấu trúc xương luôn được chắc khỏe.

  6/ Đậu nành

Đậu nành cung cấp canxi, vitamin D cho xương khớp. Do đó, lời khuyên được đưa ra, người bị khô khớp gối nên bổ sung đậu nành, sữa đậu nành vào thực đơn ăn uống của mình.
Ngoài ra, đậu nành cũng là thực phẩm rất tốt cho hệ tim mạch.
khô khớp gối
Quả anh đào
Khô khớp gối nên ăn gì? Quả anh đào chính là câu trả lời. Nó giúp chống viêm, giảm đau nhức nhanh chóng và rõ rệt.

  8/ Các loại hạt giúp tăng dịch nhờn cho khớp

Những loại hạt này bao gồm hạt óc chó, hạnh nhân, điều, hạt thông… Chúng bổ sung lượng canxi, vitamin E, protein, axit linolenic alpha dồi dào cho cơ thể. Người bị khô khớp gối giúp chống viêm đau và tăng dịch nhầy để khớp gối hoạt động trơn tru, hiệu quả hơn.

  9/ Mận đen sấy khô

Mận đen sấy khô rất giàu vitamin D, canxi cực kì tốt cho người bị khô khớp. Đây là bí quyết giúp xương khớp khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa xương.

  10/ Mật đường

Mật đường chứa nhiều canxi, vitamin C rất tốt cho người bị khô khớp gối. Do đó, người bệnh nên dùng mật đường thay cho đường tinh luyện để cải thiện tình trạng khô khớp và tăng cường sức khỏe cho hệ xương khớp.

Cách chữa khô khớp bằng đậu bắp

Đậu bắp chứa hợp chất polyphennol, chất chống oxy hóa và chất nhầy giúp lượng cung cấp đủ lượng dịch bôi trơn khớp bị khô, hạn chế cơn đau nhức và tiếng kêu khi di chuyển. Do đó, cách chữa khô khớp gối bằng đậu bắp được nhiều người sử dụng.
khô khớp gối

Chuẩn bị: Đậu bắp 10 quả, nước đun sôi, bình nước giữ nhiệt hoặc lọ thủy tinh có nắp đây.ư

Cách thực hiện:

· Rửa sạch đậu bắp ngâm với nước muối. Sau đó cắt phần đầu và đuôi đậu bắp.

· Vớt đậu bắp ra, cắt từng lát mỏng dài để chất nhờn trong đậu bắp tiết ra nhiều hơn.

· Cho phần đậu bắp vừa thát vào lọ thủy tinh, đổ nước sôi trực tiếp vào lọ là dùng được.

· Khi uống cần bỏ phần bã và chỉ giữ lại phần nước, uống hàng ngày.


Chú ý: Cách chữa khô khớp gối bằng đậu bắp cần phải thực hiện đều đặn thường xuyên 2 – 3 tháng. Tránh bỏ giữa chừng. Có thể dùng cách chữa này bất cứ thời gian nào trong ngày nhưng không nên uống vào buổi đêm vi có thể gây tiểu đêm.

(Dam Ho chuyển)

1 nhận xét:

NỖI NHỚ THÁNG TƯ - Thơ MP. Trường Giang Thủy

NỖI NHỚ THÁNG TƯ   Ngóng tìm gì cõi xa xăm, Người xưa ư...bóng phù vân cuối trời! Còn gì mà đợi...cả đời, Cố nhân xa khuất ...