Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

Thơ Thu Hà : LUÔN CHỜ ĐỢI !!! ,NỖI NHỚ


LUÔN CHỜ ĐỢI !!!
Ai biết được sau nụ cười tươi ấy
Là cả trời dậy sóng ở bên trong
Đời vui không khi bóng ngã bên song
Giữa mây khói sương chiều trôi lồng lộng
Tôi cảm thấy như vừa tan giấc mộng
Đẹp vô cùng như bướm lộng trong tranh
Mà trong ấy trên một cành hoa dại
Đôi chim xanh đang thỏ thẻ ân tình
Tôi cảm thấy lòng mình nghe nhè nhẹ
Nỗi nhớ mong khe khẽ bước qua hồn
Tôi thấy mình đang ôm một giấc mơ
Mà trong ấy đậm tình thơ chăn gối
Chợt thức giấc thấy bầu trời u tối
Nghe đâu đây tiếng ai nói bên lòng
Đây chỉ là một giấc mộng mơ say
Không phải thực xin ai đừng vui vội
Tôi cảm thấy trong lòng luôn bối rối
Cuộc đời nầy mộng thực chẳng bằng nhau
Thôi thì thôi ta cứ việc gởi trao
Dù biết chắc khổ đau riêng mình chịu
Rồi mỗi buổi mưa chiều rơi dìu dịu
Xin mây trời cho gởi nhớ mênh mông
Về bên kia nơi cách núi ngăn sông
Rằng tôi vẫn trong lòng luôn chờ đợi!.

Thu Hà

NỖI NHỚ!!!
Có nỗi nhớ đi vào trong hơi thở
Có nỗi buồn làm rạn vỡ tim yêu
Biển chiều nay lặng lẽ quá đìu hiu
Tôi chợt thấy trong lòng nhiều kỉ niệm
Có những buổi mây chiều như tắt lịm
Nắng êm đềm buông bỏ dưới trời đêm
Lòng bâng khuâng nỗi nhớ cứ dài thêm
Tình yêu ấy làm sao tìm lại được

Nếu biết trước cuộc tình như con nước
Yêu nhau rồi xuôi ngược bước chân đi
Thì tình si ta trả lại một lần
Để không phải đêm dài ta khắc khoải

Tôi chỉ muốn tìm tình yêu còn lại
Đễ trong lòng thôi mãi nhớ mênh mông
Biển chiều nay biển vẫn đợi chờ trông
Trong nỗi nhớ tôi thấy lòng trống rỗng...


1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa :THÁNG NGÀY CÒN LẠI - Vũ Linh Duy Và Các Thi Hửu

                                               Đồng Cỏ-Tranh của Vua Hàm Nghi THÁNG NGÀY CÒN LẠI Ngày tháng thoi đưa cứ tiếp liên, Sống vui,...