Thứ Tư, 13 tháng 10, 2021

Thơ Vui : AI ĐÚNG AI SAI ? { Trần Quốc Bảo,Nhất Hùng,Thảo Chương Trần Quốc Việt,Người Nay,Nguyễn Huy Khôi,LHN


       Ảnh:vnexpress

THƠ VUI

AI SAI AI ĐÚNG? (*)

Xưa nay, nhất vợ nhì trời,
Vợ luôn luôn “đúng”; chồng thời luôn “sai”
Gia đình, chế độ độc tài
Chồng hiền nhịn vợ, trong ngoài ấm êm!
Nhịn hoài, rồi cũng phát điên!
Một hôm nổi đóa, vùng lên tỏ bày.
Chỉ tay mặt vợ, nói ngay:
- Từ nay tui đúng ; bà sai hoàn toàn!
Vợ trừng mắt!... chưa hỏi han,
Thì chồng đã xẹp, như đàn lạc tông
Rằng: - Tui nói, bà hiểu không?
Tui luôn làm “đúng” mọi công việc nhà
Đúng sáng, cà phê cho bà,
Đúng 9 giờ, lái xe ra Sở làm,
Về, đúng 5 giờ 15
Đúng 10 rưỡi, dọn giường nằm, bóp chân…!
Còn bà, “sai”, đủ mọi phần,
Sai tui, rửa chén, dọn sân, quét nhà
Sai tui, giặt ủi đồ bà
Sai tui ra chợ, mua quà tùm lum!
Nhà này, bà chính “Bà Trùm”!
Còn tui, tui cứ lum khum vâng lời.
Tui bị bà sai quá trời!
Thấy chưa?... tui đúng là người chồng ngoan!
“Ai Sai – Ai Đúng” … miễn bàn !

Trần Quốc Bảo
Richmond, Virginia

Địa chỉ điện thư của tác giả:
quocbao_30@yahoo.com
ThaiDui.com


 Họa :Niềm Vui cuả Người  Sợ Vợ

 

Mặc kệ ai chê - tớ nể bà

Cần chi thứ hạng nhất nhì ba?

Quặp râu lãnh búa -  mong xuôi mái

Ngậm miệng nhận đe - muốn thuận nhà

Nệm ấm nhờ cô vui hợp cẩn

Chăn êm cậy mợ thú giao hòa

Tình chồng nghiã vợ bao năm đó

Hiểu được lòng nàng chỉ có ta

 

Thảo Chương Trần Quốc Việt

 15-10-2021



Họa : LỞ LÀM TRAI

Ai bảo đàn ông lại sợ Bà
Không nhì, chẳng nhất, cũng hàng ba
Nhường nàng mọi lúc cho êm cửa 
Nịnh ả vài khi đỡ nát nhà
Tối tối vâng vâng, giường chiếu ổn
Ngày ngày dạ dạ, vợ chồng hòa
Làm trai lở thế, thì cho thế 
Chẳng xấu chi ta sợ vợ ta.! 
Người Nay


Bài họa:            BIỆN BẠCH NÓI GIÀ
     Ra đường mặt vểnh anh hào
 Về nhà tay chắp vái chào mẹ cu.

Râu quặp, lão đây phải lụy bà
Khiêm nhường, thứ bậc xuống lề ba
Khôn lường nhẹ miệng dè sinh sự
Khéo giữ nổi cơn tránh nát nhà
Vểnh mặt sẵng lời là vạ tội
Chắp tay khéo lậy dễ cầu hòa"?"
Quách thây thiên hạ quen hiềm tỵ
"Nhất vợ nhì giời",... chẳng cứ ta"?"...
                             15-10-2021
                       Nguyễn Huy Khôi

 Họa Phép Trị Vợ

Ai chớ tớ đây hổng sợ bà
Sai gì đố đợi nói lần ba
Móng sơn mới phủ , đừng lau bếp !                 
Kem dưỡng vừa bôi , cấm quét nhà !                    
Mỹ phẩm không mua là dễ giận
Tiền lương chẳng cất có đâu hòa             
Trên cơ oai dũng tui ra lịnh
Lép vế nàng đâu dám cãi ta .
LHN

 Họa :Chồng Chúa Vợ Tôi

Mắc mớ gì tui lại ngán bà                
Bầy con phải gọi tớ bằng ba
Biết khôn , phận đó lo làm bếp
Chọc giận , ông đây khỏi ngủ nhà
Nửa tiếng than van là chuốc khổ                
Một tuần năn nỉ mới cho hòa
Nếu không có lão làm sao đẻ
Lạng quạng coi chừng lãnh gậy ta !
LHN

1 nhận xét:

CÁI BÓNG - Vũ Thư Hiên (Từ Trang VĂN VIỆT )

1 Tôi đang cặm cụi lau nhà thì Hách đến. Mặt đỏ gay, anh dừng ở cửa, ngần ngại nhìn cái sàn gạch bóng láng, kêu lên: - Cậu biết tin gì...