Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

20 bí quyết để loại trừ căng thẳng



20 BÍ QUYT Đ LOI TR CĂNG THNG 

1/ Hãy yêu thích vic mình làm, bn s cm thy thú v hơn và làm vic hiu qu hơn

2/ Xét l
i các yếu t gây căng thng. ...C loi b nhng yếu t nào gây trói buc và gây bc mình vô ích

3/ Đ
ng tìm cách làm va lòng tt c mi người. Bn cn hiu rng: ta không th nào làm được điu đó.

4/ Hãy s
ng đúng vi con người mình. Tránh phí phm năng lc mt cách vô ích.

5/ Hãy bi
ết làm vui lòng mình và lo nghĩ đến mình.

6/ Th
nh thong hãy ra nơi thanh vng và nhìn li ni tâm mình.

7/ Hãy b
c l xúc cm: Hãy nói ra nhng điu mình nghĩ, nhng điu mình cm nhn.

8/ Mu
n tránh dn vt suy tư, hãy đi din vi các vn đ ca mình. Đng hoãn li hôm sau nhng gì mình làm được hôm nay.

9/ Đ
ng đ nhng thay đi quan trng trong cuc sng xy ra liên tc trong thi gian quá gn nhau. Nhng căng thng chng cht s làm bn không đ thi gian đ gii quyết.

10/ Dành thì gi
đ làm vic mình ưa thích, hoc ch ngi mà mơ mng vn vơ.

11/ M
i ngày thc hin hai ln thư giãn (mi ln 15 phút). 

12/ Hãy t
p th dc, hãy làm tiêu hao bt năng lượng. Hans Selye nói "Như khi ta đói thì ăn ngon ming hơn, ta cn phi mt thì ngh ngơi mi thoi mái trn vn".

13/ Th
nh thong đ xe nhà mà đi b.

14/ Đ
ng hy sinh thì gi nhàn ri ca mình.

15/ Hãy s
ng điu đ, dùng thc ăn đy đ, đúng ba và ng đ gic.

16/ Hãy b
t đu vi ba ăn sáng đy đ cht b.

17/ Hãy m
m cười! Tương quan ca bn vi nhng người xung quanh s tt hơn.

18/ Hãy hít sâu vào khi mình b
c bi. Khi chú ý đến hơi th thì ni bc tc đã vơi đi mt na ri.

19/ Hãy h
c cách yêu thương (bng nhng c ch âu yếm). Tình yêu là liu thuc an thn tt nht.

20/ Tránh xa ti
ếng n, đng xem truyn hình trong khi ăn. Hãy tìm cho mình nhng giây phút thinh lng và yên tĩnh.

( Tác gi: David Niven, Ph. D.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...