Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Một sáng đầu tuần không vui - PhamHoa

Sáng thứ hai  dậy sớm :5g vì tiếng máy của cơ sở làm màng bọc nylon đối diện với  bếp nhà mình bắt đầu hoạt động,hình như hôm nay máy nó nổ to hơn hay bởi tuổi cao khó ngủ và nhậy bén với những tiếng động...
Nói về cơ sở nầy,có giấy phép là làm giấy bóng nylon bằng nhựa chính phẩm nhưng trong quá trình sản xuất ,không biết họ thêm vào chất gì mà khoãng 7 giờ  sáng nó bốc mùi hôi khó chịu,giống mùi nhựa cháy đến tầm 9,10 giờ thì hết (bớt đi....),có khi buổi chiều lại bị thêm 1 lần nữa.
Các hộ gia đình xung quanh làm đơn gửi các nơi từ phường đến quận,công an...
Sau đó quận cữ 3 cán bộ đến bão là đo đạc tiếng ồn và mùi.. và có công văn gửi dân là tiếng ồn và mùi hôi ấy nằm trong diện cho phép.
Lại đơn thư thưa gủi tùm lum và mình cũng khám phá ra là CB đến đo ô nhiễm không thấy mang theo máy móc gì mà lại có kết quả :
- toluen (mg/Nm3) : 1,1  tiêu chuẩn VN : 750
- xylen : (mg/Nm3)  3,6........................   870
.Như vậy,nó phải hôi gấp 300 lần như thế mới được đặt vào trong diện phải di dời..Lại đơn thưa...
Cuối cùng tại buổi họp ngày 22/11/2013 với phòng TN-MT,đại diện phòng KT.quận.,các vị nầy cho biết việc cấp giáy phép nầy HỢP LỆ vì cơ sở nầy không nằm trong danh mục 200 nghề bị cấm ở khu dân cư (?).
Điếc luôn,còn sức lực nào mà truy tìm xem mặt mũi cái công văn đó thế nào..
CB môi trường nói có thể trong quá trình sản xuất họ đã thêm chất phụ gia gì đó gây mùi nhưng để phạt thôi (vì quận cũng chỉ có quyền đến đó) là phải có chứng cứ.
CB  môi trường tỏ ra hết sức vui vẻ và có thiện chí cho 2 số điện thoại,nếu có mùi thì liên lạc...nhưng sáng CN, mùi hôi nồng nặc,mình gọi vào 2 máy nầy thì ko ai nhận cuộc goi ( ?)..
Vậy là thôi...botay.com...không biết ông Bao Công ở đâu để đòi lại công bằng cho bà con xóm mình.
Họ có tội tình gì mà phải chịu hít khí hôi hám ,hao tổn sức khỏechỉ vì 1 cơ sở sản xuất - không biết đóng được bao nhiêu tiền thuế cho nhà nước ?
Vào mạng,tình cờ lại đọc được bài nầy: Sự thật về chương trình....post lại cho bà con xem.
Sau những chuyện tìm xương trâu bò thế cho xương liệt sĩ,án oan kéo dài 5,10 năm ,nhiều chuyện thật như đùa trên sinh mạng những người dân vô tôi,mình cũng không biết nghỉ sao...hay cứ tự cho là mình còn may mắn hơn những người kia để tồn tại?
Các bạn xem đi .Như chưa hề có cuộc chia ly từng lấy của mình không biết bao nhiêu là nước mắt..
Vỉnh biệt Thu Uyên

http://nguyentrongtao.info/2013/11/23/su-that-ve-chuong-trinh-nhu-chua-he-co-cuoc-chia-ly-lan-thu-11/

1 nhận xét:

HAI BÀI THƠ ĐỐI HỌA Của Trang Trình Và Vô Danh Tiểu Bối

HAI BÀI THƠ ĐỐI HỌA   1 -THÚ NHÀN * TRẠNG TRÌNH Nguyễn Bỉnh Khiêm   Một mai một cuốc một cần câu Thơ thẩn nào ai vui thú nào! ...