Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

10 điều Nhất Định phải biết về Hội Chứng MERS-COV


Đăng bởi:

HEALTH+ | Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Châu Âu, ít nhất 35 người đã nhiễm virus Mers-CoV tại Hàn Quốc. Con số này xếp thứ 3 trên thế giới, sau Arabia Saudi và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.


10 điều nhất định phải biết về hội chứng Mers-CoV
Mers-CoV đã lây nhiễm cho hơn 300 người và cướp đi hơn 100 sinh mạng.

Nhân viên y tế Hàn Quốc đã nhiễm virus chết người MERS-CoV

​Những câu hỏi quan trọng nhất về dịch MERS

Virus MERS-CoV dễ nhầm với bệnh cúm

Mục sở thị giám sát dịch Mers-Cov tại sân bay Nội Bài

Mers-coV là bệnh hô hấp được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2012. Từ đó cho đến nay, nó đã lây nhiễm cho hơn 300 người và cướp đi hơn 100 sinh mạng.
Dưới đây là 10 điều cần biết về Hội chứng Hô hấp Trung Đông Mers-CoV.
1. Hội chứng do một loại virus coronavirus gây ra. Coronavirus là tên chỉ chung một loạt các loại virus gây nên các triệu chứng bao gồm cả cảm lạnh thông thường và dịch SARS (Hội chứng viêm đường hô hấp cấp).
2. Hiện nay vẫn chưa biết chính xác virus xuất phát từ đâu, có thể là từ động vật. Ngoài con người, Mers được tìm thấy trong những con lạc đà tại Qatar và một loài dơi ở Arabia Saudi.
10 điều nhất định phải biết về hội chứng Mers-CoV - Ảnh 1
Lạc đà có thể là nguyên nhân gây lây nhiễm Mers-CoV
 3. Mers-coV có thể lây giữa những người có tiếp xúc gần gũi với nhau.
4. Triệu chứng của căn bệnh bao gồm các triệu chứng hô hấp cấp tính bao gồm sốt, ho, ngạt thở, khó thở.
5. Hiện nay, vẫn chưa có vaccine phòng ngừa hội chứng. Các bệnh nhân đang được dùng các loại thuốc hỗ trợ để làm giảm các triệu chứng và giúp đối phó với các biến chứng.
6. Khoảng ½ số người nhiễm Mers-coV đã tử vong.
7. Hiện vẫn chưa có lời khuyến cáo tránh du lịch tại các nước ở Trung Đông hoặc các nước bị ảnh hưởng bởi hội chứng này. 
8. Để tự bảo vệ mình, người dân cần thực hiện vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa tay thường xuyên, đặc biệt là trước khi chế biến thức ăn và sau khi đi vệ sinh, tránh tiếp xúc với người bị nhiễm trùng đường hô hấp và tránh tiếp xúc với các loài động vật.
10 điều nhất định phải biết về hội chứng Mers-CoV - Ảnh 2
9. Các du khách thường tới các nước bị ảnh hưởng bởi dịch nên tiêm phòng cúm và viêm màng não. Những người 65 tuổi trở nên hoặc có bệnh mạn tính cũng nên tiêm ngừa các bệnh nhiễm trùng phế cầu khuẩn.
10. Nếu bạn bị sốt và mắc các triệu chứng của bệnh đường hô hấp như ho hoặc khó thở trong vòng 14 ngày sau khi đi du lịch đến các nước bị ảnh hưởng, bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cuộc Chiến Hao Mòn (TC.Da Màu )

carleigh baker ♦ Chuyển ngữ: Ban Biên Tập    CA...