Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Những Điều Kỳ Quái về Động Vật ( từ Kiến Thức)



Những điều kỳ quái cũng xuất hiện ở cả thế giới động vật. Khi bị đe dọa, những con hải âu Fuma nhỏ sẽ phun lên kẻ thù một thứ chất nhờn màu cam, khiến lông của nó bị dính lại, không thể bay được. Nếu xuống nước rửa thứ chất nhờn này, kẻ thù sẽ nhận ra nó đã mất khả năng nổi và bị chìm.

Đây là những gì sẽ xảy ra khi loài nấm ký sinh Cordyceps xâm lấn từng mô trong cơ thể của nhện đen lớn. Một số loài nấm thậm chí còn có khả năng điều khiển trí óc, biến con mồi thành zoombie.

Cá Pacu là tên gọi chỉ chung cho một số loài cá nước ngọt ở Nam Mỹ có quan hệ gần gũi với loài cá piranha. Đây là loài cá được biết đến vì có hàm răng giống như răng người và có thói quen thích cắn “của quý” của đàn ông.
Cá mập trong miệng cá mập là bức ảnh từng được dân mạng đón nhận với sự hốt hoảng tột độ bởi độ tàn khốc của nó.
Mỗi năm cá mập giết chết khoảng 10 người trong khi có tới 100 người tử vong do bị bò dẫm. Vậy đâu mới là sát thủ chúng ta nên sợ hơn?
Bề ngoài xù xì như đá nhưng bên trong đỏ au như máu chính là đặc điểm nhận dạng của loài động vật thân mềm có tên Pyura chilensis. Trong cơ thể chúng có chứa lượng kim loại vanadi cao gấp 10 lần môi trường sống của nó.
Đến mùa sinh sản, hai con giun dẹp đực sẽ dùng “bảo bối” để đấu với nhau và con thua sẽ bị buộc “chuyển giới” trở thành con cái.
Nọc rắn đi vào máu người...
Cymothoa exigua là một loại ký sinh trùng đáng sợ, được biết đến như con rận ở lưỡi cá. Chúng xâm nhập vào cá thông qua mang cá, sau đó bám chặt vào gốc lưỡi cá, dần dần ăn mòn và thay thế cái lưỡi trong miệng cá.
Tháng 4/2005, khoảng 1.000 con cóc chết đã được phát hiện tại một cái ao nhỏ ở Hamburg, Đức. Một số người chứng kiến cho biết họ đã thấy những con cóc phồng to gấp ba lần kích thước cơ thể bình thường rồi tự phát nổ, ruột của chúng bắn xa tới cả mét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...