Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

10 Thảm Họa Thiên Nhiên Kinh Hoàng Gần Ngay Trước Mắt (kiến Thức)

 Cháy rừng :
 Núi lửa Baroarbunga  (Iceberg) phun trào năm 2014 sau dự đoán phun trào đưa ra trước vài tuần
 Ngày 1/4/2014, trận động đấtđ888.8.2 độ richter xảy ra ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Chile, gây ra lở đất và sóng thần lớn đổ bộ vào bờ biển. Trận động đất này cũng là nhân tố “mở đường” cho một trận động đất lớn hơn tại Chile trong tương lai gần (2015-2065).ộng đất
 Tiến sĩ Masaaki Kimura, một giáo sư địa chấn học của Đại học Ryukyus (Nhật Bản) đang dự đoán rằng một trận động đất 9,0 độ richter (tương tự như trận động đất Tohoku năm 2011) sẽ diễn ra tại đất nước này vào năm 2017.
 Tháng 7/2014, các nhà khoa học đưa ra báo cáo rằng núi Fuji là một trong những núi lửa có khả năng hoạt động cao khiến người dân hết sức lo lắng. Nếu thực sự xảy ra, 750.000 người dân Tokyo sẽ phải di tản và thành phố này rất có thể sẽ bị bao phủ trong đống tro tàn.
 Ủy ban Tư vấn chính sách địa chấn an toàn Oregon (Mỹ) dự đoán rằng một trận động đất cường độ 8,0-9,0 độ richter và sóng thần sẽ xảy ra ngoài khơi bờ biển Oregon trong vòng 50 năm tới.
Tháng 10/2012, cơn bão Sandy khiến nhiều thành phố chìm dưới nước và đó được coi là một cơn bão kinh hoàng 700 năm mới xảy ra một lần, theo ý kiến của NASA. Tuy nhiên, với xu hướng mực nước biển dọc theo bờ biển Đông ngày càng cao như hiện nay, có thể nhiều thành phố lớn khác cũng sẽ chìm dưới nước vào năm 2050.
 Tiến sĩ Simon Day (Đại học College London) và Tiến sĩ Steven Ward (Đại học California) dự đoán rằng núi lửa Cumbre Vieja trên quần đảo Canary, ngoài khơi tây bắc châu Phi sẽ phun trào và tạo ra cơn sóng thần lớn nhất trong lịch sử nhân loại vào một ngày không xa.
 Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ đã tăng xác suất xảy ra động đất với cường độ 8,0 độ richter hoặc lớn hơn sẽ xảy ra tại California trong vòng vài thập kỷ tới (2015-2045).
Ngoài những thảm họa ngay trên hành tinh, chúng ta có thể còn phải hứng chịu thảm họa siêu bão Mặt trời chỉ trong vòng 10 năm tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

KÍNH MỜI ĐỌC và HỌA THƠ "THÁNG TƯ SANG" của HỒ NGUYỄN

THÁNG TƯ SANG Tháng Tư nghĩ nhớ khổ trăm bề, Mấy chục năm mòn mỏi tái tê. Mồ bạn xác vùi trơ phủ cỏ, Kiếp ta xứ tạm sống chưa về. Cái thời c...