Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Thông tin sai về Dinh dưỡng trong Ung thư

Điểm tin đầu tuần: Chào các anh/ chị, Hiện nay đang rộ lên thông tin sai sự thật về điều trị ung thư:

Thông tin đã được ĐH Johns Hopkins phủ nhận.  
Ngoài ra cũng xin phân tích một số điểm sai trong bài viết:Đây là điển hình của bài viết kiểu thật giả lẫn lộn. Dẫn ra nhiều quan điểm và ví dụ theo dạng tả pí lù, đúng chỗ này chút, chỗ kia chút, rút cuộc rút ra kết luận chả ăn nhập gì với quan điểm chính thống về chữa ung thư.
Phân tích vài điểm như sau:

Về thức ăn của tế bào ung thư:
 1. Đường: ăn nhiều đường không tốt cho sức khỏe, và có thể dùng nhiều đường có ảnh hưởng đến quá trình sinh khối u. Nhưng khi khối u đã sinh ra thì nó hoàn toàn có thể tồn tại ở mức glucose trong máu cần để nuôi tế bào bình thường và ăn nhiều đường cũng không làm khối u phát triển nhanh hơn hay giảm/ không ăn đường cũng không làm khối u nhỏ lại.
  2. Sữa:  Cái vụ chất nhầy là bó tay thiệt không biết đâu ra.
  3. Acid:  cái này cũng không hoàn toàn đúng. Một lần nữa, ăn nhiều thịt, tăng trao đổi chất có thể ảnh hưởng quá trình sinh khối u, nhưng khi đã có khối u thì ngưng lại cũng không làm nó tiêu đi được. Điều kiện nuôi cấy các dòng tế bào ung thư hay khối u sơ cấp (primary tumour) chả khác gì tế bào thường, đôi khi còn dễ dàng hơn nên các lập luận về dinh dưỡng chả ăn nhập. Quan điểm chính thống về bỏ đói tế bào ung thư là giảm cung cấp máu đến khối u thông qua các yếu tố tạo mạch.
4. Ung thư không phải là một bênh, chung nguyên nhân, mà mỗi khối u là tập hợp vài chục - trăm cái đột biến ngẫu nhiên đủ để làm tế bào sinh trưởng mất kiểm soát. Khối u mỗi người là độc nhất, hiện giờ thậm chí các hướng nghiên cứu còn bắt đầu theo quan điểm ngay cả từng khối u cũng có nhiều dòng tế bào khác nhau rồi. Nên không thể nào có một cách chung chung mà chữa được ung thư cả. Cách tốt nhật hiện giờ vẫn là phòng ngừa bằng ăn uống lành mạnh, nhiều rau, ít chất oxy hóa (một chút sự thật mà bài này dựa vào).

Về kiến thức sơ đẳng:
Nước cất chứa nhiều acid??? Tế bào ung thư không thể sống trong môi trường dưỡng khí nhiều oxy??? 
Cái này đủ cho thấy trình độ của tác giả " cao" cỡ nào!!!!

Nhằm cung cấp những thông tin y tế giá trị và tin cậy, www.yhoccongdong.com đã hoàn thành dự án Dinh Dưỡng trong Ung Thư do Ts.Bs. Pham Nguyen Quy phụ trách (Các câu hỏi liên quan về Ung thư sẽ được TS phụ trách trả lời :http://yhoccongdong.com/profile/pham-nguyen-quy/)
1. Dinh dưỡng cho Ung thư chung: http://yhoccongdong.com/duan/dinh-duong-trong-ung-thu/
2. Dinh dưỡng Ung Thư ở người lớn: http://yhoccongdong.com/duan/dinh-duong-trong-ung-thu-nguoi-lon/



(Gia Đình Phan Lê chia sẽ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu, Mai Xuân Thanh,Như Thu,Hải Rừng,Hồ Nguyễn,Tuyết Phan

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...