Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Chuyện vui Thư Giản

                                   VỎ QUÍT DÀY MÓNG TAY NHỌN
      Có Ông Bác Sĩ ế khách, nên cô Y tá mông tròn muốn bỏ phòng mạch đi làm chỗ khác. Ông Bác sĩ lo lắng quá bèn nghĩ ra một kế quảng cáo kiếm tiền, kéo mông tròn ở lại. Bác sĩ bèn trưng tấm biển quảng cáo rất lớn trước phòng mạch có ghi hàng chữ:
- "Đốc-tưa (Docteur) tốt nghiệp Đại học Y khoa Hà-Lội; kinh nghiệm bệnh viện quân y 20 năm, 10 năm phục vụ đẻ đái tại bệnh viện bà mẹ và trẻ em.. Nhận khám bệnh mọi thứ trên đời! Nếu trị dứt bệnh thì chỉ tính tiền 20 đô la Mỹ! Nếu bệnh không lành, bồi thường cho bệnh nhân 100 đô la Mỹ hay tương đương 2 triệu đồng ngân hàng Việt Nam!"
      Anh Luật sư tốt nghiệp Thầy cãi trường Luật Sàigòn, đi ngang qua đọc thấy vậy bèn ghé vào định làm tiền ông Bác sĩ:
- Đốc tưa ơi, mũi tui bị mất khứu giác không ngửi được gì!
       Bác sĩ gọi cô y tá mông tròn: - Cô lấy chai số 35 nhỏ vào mũi ông Luật sư 3 giọt!
       Nghe vậy, ông Thầy cãi cầm chai thuốc ngửi trước và nói:
- Ấy chết, đừng nhỏ bậy.. Đây là xăng chạy xe sao nhỏ vào mũi tôi được!
      Ông Bác sĩ chìa tay ra:
- Vậy là mũi của Luật sư đã ngửi lại được rồi.. Xin trả cho tôi 20 đô la.
      Luật sư móc tiền trả, về nhà tức muốn ói máu; nghĩ ra chuyến nầy sẽ trả đòn cho thằng cha Đốc tưa nầy sạt nghiệp luôn. Luật sư lại đến phòng mạch:
- Nguy rồi, tui mất trí nhớ nên Bác sĩ trị giùm tui!
      Luật sư nghĩ thầm trong bụng:"Mẹ kiếp, trí nhớ làm sao nó biết mất hay không.. Chuyến nầy lấy lại của mầy 100 đô la cho mầy biết nghe con!".
      Đốc tưa gọi “cô Y tá mông tròn”:
- Cô lấy chai thuốc số 35 nhỏ vào họng ông Luật sư 10 giọt!
      Cô y tá cầm chai thuốc ra, Luật sư la toáng lên:
- Nè cha nội.. Chai thuốc nầy hôm trước tui đã nói là xăng chạy xe mà sao cứ đòi nhỏ vào miệng tôi nữa vậy!
      Bác sĩ chìa tay ra: - Xin trả cho tôi 20 đô la vì anh đã phục hồi trí nhớ rất tốt rồi..!
      Luật sư lại thua, về nhà mất ăn vì thấy mất mặt Thầy Cãi quá rồi..
Lần nầy trở lại cho lão Bác sĩ tiêu đời luôn. Luật sư bước vào phòng mạch:
- Đốc-tưa ui, tui bị giảm thị giác nên hai mắt mờ câm không còn thấy gì cả..!
      Bác sĩ liền bảo “cô Y tá mông tròn”:
- Lấy bông gòn chấm một tý nước lọc đưa đây!
      Bác sĩ lau hai mắt cho Luật sư và nói: - Thôi lần nầy thì tôi xin chịu thua nên trả cho Luật sư tờ 100 đô la như đã cam kết!
      Bác sĩ trao tờ đô la cho Luật sư. Luật sư hậm hực: - Mẹ kiếp, đây là tờ 20 đô la chứ đâu phải tờ 100 đô la.. Đưa nhầm rồi ông đôc tưa ơi!
      Bác sĩ ế hàng chìa tay ra cười hề hề:
-          Mừng quá, tui đã lấy lại được thị giác cho ông rồi! Làm ơn trả cho tui 20 đô la vì mắt ông Luật sư đã được sáng lại rồi.. Thị giác rất tốt!
-          Hừ! Hừ!!!!
Thanh Tuyền sưu tầm và chuyển
Hồ Xưa trình bày_____________________________________________________________


NGƯỜI ĐÀN ÔNG LÝ TƯỞNG.

Một tỷ phú ăn mặc bảnh bao cưỡi ô tô thì gặp một lão ăn mày ăn mặc rách rưới hôi hám. Người tỷ phú đó dừng ô tô lại cầm trên tay 200 ngàn đưa cho lão ăn mày và hỏi:
- Nếu có số tiền này ông có sử dụng vào cờ bạc không?
Người ăn mày nói: 
- Từ nhỏ tới lớn đi ăn mày chưa biết cờ bạc là gì.
Người tỷ phú hỏi: 
- Vậy có đem đi nhậu không?
Lão ăn mày nói: 
- Đi ăn xin , cơm không đủ no làm gì biết tới rượu bia mà nhậu.
Tỷ phú: 
- Vậy ông có đàn đúm gái gú không?
Lão ăn mày nói: 
- Ăn ko đủ no lấy hơi sức đâu mà đàn đúm gái gú. Từ nhỏ tới giờ tôi chưa biết vụ này.
Người tỷ phú mắt sáng lên và nói: 
- Vậy ông cất tiền vào đi rồi lên xe tôi chở đi nhà hàng ăn với tôi. Tôi kêu vợ tôi đến gặp ông.
Lão ăn mày ngạc nhiên hỏi: 
- Để làm gì vậy?
Người tỷ phú nói: 
- Để cho vợ tôi tận mắt thấy người đàn ông lý tưởng mà cô ấy hay kêu tôi làm theo. Cho cô ấy biết "đàn ông mà không biết một trong tứ đổ tường thì chỉ có làm ăn mày thôi" 

    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...