Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc

Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 1

Ngôi làng bí ẩn Rennes-le-Chateau, Pháp: Ngôi làng nhỏ trên đỉnh đồi ở Pháp này sẽ đưa bạn đi vào vùng đất với những tưởng tượng hấp dẫn nhất. Thị trấn được biết đến với nhiều điều bí ẩn như cất giấu kho báu, nơi ẩn nấp của những kẻ tội phạm, những nghi thức huyền bí… Ngoài ra không khí luôn tĩnh lặng và bí ẩn tại nơi đây khiến cho ngôi làng trở thành nguồn cảm hứng của Dan Browns khi sáng tác truyện "Mật mã Da Vinci" nổi tiếng.
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 2
Thị trấn của những người hưu trí: Các cư dân của thị trấn này chắc chắn biết làm thế nào để giữ cho mình hạnh phúc. Cộng đồng nhỏ này nằm ở Florida (Mỹ) hầu như không có cư dân nào dưới 19 tuổi, và mỗi hộ gia đình phải có ít nhất một người trên 55 tuổi. Quả là một nơi ẩn náu hoàn hảo cho những người đã về hưu!
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 3
Neft Daslari, Azerbaijan: Nằm trên biển Caspian, ngôi làng này là một cấu trúc liên kết bắt nguồn từ một giếng dầu. Được xây dựng vào năm 1940 bởi Liên bang Xô Viết, nơi này đã phát triển từ một giàn khoan dầu trở thành một thị trấn với khoảng 5.000 cư dân. Ngày nay, thị trấn này có các căn hộ, cầu, thư viện, trung tâm cộng đồng và rạp chiếu phim hoàn hảo như tất cả các thị trấn khác.
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 4
Coober Pedy, Úc: Coober Pedy ở Úc là một thị trấn ngầm, được làm từ các mỏ than cũ bị bỏ hoang. Thị trấn này có đến gần 2.000 người sống trong các hang động dưới lòng đất. Đa số người dân cho biết họ cảm thấy rất dễ chịu khi sống ở đây bởi tránh được ánh mặt trời chói chang rất khó chịu. Được thành lập vào năm 1915, thị trấn Coober Pedy gần như chìm hoàn toàn dưới lòng đất và ngoài các căn hộ còn có đầy đủ cả nghĩa địa, nhà thờ và các cửa hàng.
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 5
Elista, Nga: Được biết đến như là một thành phố cờ vua ở Nga, nơi này được thiết kế bởi một kiến trúc sư bị ám ảnh bởi cờ vua và biến nó thành chủ đề của toàn bộ thị trấn. Thậm chí còn có một chiếc bàn cờ khổng lồ ở quảng trường thành phố.
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 6
Hell, Michigan: Đây là một thị trấn nhỏ kiểu Gothic ở Michigan (Hoa Kỳ) với nhiều nhà hàng và là điểm thu hút du lịch khổng lồ bởi vẻ ma quái nó. Đúng với tên gọi, thị trấn là dịp tụ hội của những du khách thích khám phá những điều bí ẩn rùng rợn trong dịp Halloween.
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 7
Najaf, Irac: Thị trấn này vượt trội hơn tất cả về mức độ rùng rợn và huyền bí. Tin hay không tùy bạn nhưng ở ngôi làng này người dân đang sống cùng với người chết khi nhà ở của họ san sát cùng với rất nhiều mồ mả. Đây là nơi có nghĩa trang lớn nhất thế giới, Wadi-Al-Salam.
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 8
Noiva do Cordeiro, Braxin: Thị trấn này chỉ bao gồm một quần thể toàn phụ nữ, những người muốn tạo ra một không gian sống riêng biết để chống lại chế độ gia trưởng. Senhorinha de Lima, một phụ nữ bị buộc tội ngoại tình đã thành lập thị trấn này vào năm 1891. Kể từ đó, thành phố này chỉ có phụ nữ cư trú. Chỉ một số rất ít có chồng, nhưng dân số nam giới làm việc ở các thành phố bên cạnh và chỉ đến cuối tuần mới xuất hiện trong một thời gian ngắn ngủi.
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 9
Thames Town, Trung Quốc: Nằm ở Songjiang, Trung Quốc, Thames Town là sự mô phỏng của một thành phố tại Anh. Thành phố có danh nghĩa được biết đến có kiến trúc truyền thống của Anh, ẩm thực, và thậm chí cả các buồng điện thoại kinh điển - tất cả mọi thứ bạn có thể tìm thấy ở London. Đó chính là nước Anh giữa lòng châu Á. Mọi người đến đây để chụp ảnh và có được cảm giác về London xa xôi.
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 10
Setenil de las Bodegas, Tây Ban Nha: Senetil de las Bodegas được đặt tên theo nhà máy rượu nổi tiếng Sentnil. Trong khi hầu hết các thị trấn của Tây Ban Nha được xây dựng trên núi tảng đá cứng chắc khỏe, Bodegas lại được xây dựng đi xuyên qua những vách đá và những hang động. Thị trấn có những ngôi nhà rất đẹp tạo ấn tượng như đang vươn lên đâm vào những vách đá phía trên họ.
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 11
Thành phố Slab, Hoa Kỳ: Thành phố Slab không có địa chỉ hoặc địa chỉ bưu điện, không có điện, nước thậm chí ngay cả nhà vệ sinh. Đây là vùng đất tự do bạn có thể ghé vào khi lái xe từ Los Angeles đến sa mạc ở phía đông. Mặc dù hầu hết dân cư ở đây, những người tự gọi mình là Slabbers sống trong vùng đất này tạm thời trong ít ngày chỉ để thưởng thức một hương vị của cuộc sống tự do. Tuy nhiên, vẫn có một số cư dân vĩnh viễn, hoặc là ước muốn hoặc do nghèo đói buộc phải sống ở đây.
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 12
Centralia, Pennsylvania, Hoa Kỳ: Thị trấn đã bị bỏ rơi vì vụ phun trào của một ngọn lửa bí ẩn đã được đốt cháy trong nhiều thập kỷ, tuy nhiên vẫn có một số ít dân cư sống tại nơi nguy hiểm này, khiến cho thị trấn trở thành một trong những nơi sống quái dị nhất hành tinh.
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 13
Làng Lùn, Trung Quốc: Nằm ở Trung Quốc, ngôi làng này chỉ toàn những người thấp lùn sinh sống. Họ sống và làm việc trong các lâu đài nhỏ bé, ăn mặc như những nàng tiên và những người lính thời trung cổ và đưa ra các chương trình cho hàng trăm khách mỗi ngày, họ được tập luyện khiêu vũ và học tiếng Anh.
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 14
Nhiều người lùn cho rằng đây là một nơi sống tốt đẹp đối với họ, nơi duy nhất họ có thể cảm nhận được sự chấp nhận, hòa nhập và không bị nhìn ngó, bình phẩm.
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 15
Thị trấn dưới lòng đất Damanhur: Đây là một chuỗi những ngôi đền nằm dưới lòng đất ở phía bắc Alps, Italya. Cả thị trấn là một hệ thống đền thờ rộng lớn, được trang trí phức tạp dành cho những người mộ đạo của 'Damanhur'. Các đền thờ này đã được xây dựng cẩn thận trong bí mật bắt đầu vào những năm 1970 với những bức tranh tường hoành tráng và kính màu.
Những thành phố 'dị' nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 16
Đảo Chiến Trường, Nhật Bản: Hòn đảo này nằm tại Nhật Bản và hoàn toàn bị bao vây bởi một thiết giáp hạm trong thế chiến thứ II. Mặc dù nơi đây đã bị bỏ trống trong nhiều thập kỷ, nhưng vẫn luôn mở cửa cho khách du lịch đến thăm quan.
Minh Châu (Theo triphobo)

1 nhận xét:

VUI : ST Trên Mạng : BÊN NÀO CŨNG ĐƯỢC

Trong 1 trận bóng đá, trên khán đài, một cổ động viên gào to: "Chơi cùi chỏ gãy hết răng bọn nó đi". Người ngồi kế bên thắc mắc : ...