Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

HUNGARY TUYÊN BỐ CẤM PHẦN MỀM DIỆT VIRUS KASPERSKY

VNReview
Sau khi Chủ tịch tiểu ban châu Âu về an ninh và quốc phòng MEP Anna Fotyga ra lệnh cấm các phần mềm chống virus của Kaspersky Lab trong chính quyền Liên minh châu Âu, chính phủ Hungary đã quyết định hưởng ứng hành động này.
Vừa qua, các phần mềm diệt virus của Kaspersky Lab đã bị Hungary liệt vào danh sách "nguy cơ tiềm ẩn", có thể gây hại cho an ninh quốc gia Hungary. Theo đó, máy tính của các ban ngành, cơ quan chính phủ sẽ không được phép cài đặt phần mềm chống virus của công ty Nga này.
Ngoài ra, Hungary còn nhấn mạnh các lập luận của Nghị viện châu Âu rằng cần phải lập danh sách các chương trình và công cụ để các cơ quan chính phủ hoặc doanh nghiệp công sử dụng; cần lập danh sách các chương trình và công cụ có khả năng đe dọa đến lợi ích nhà nước; và cần phải kiểm tra các hệ thống thông tin đã được triển khai và mới được triển khai cũng như loại bỏ các phần mềm, công cụ hoặc thiết bị có thể gây hại.
Hiện tại, các chương trình chống virus của Kaspersky Lab đã bị cấm sử dụng trong các hệ thống của chính phủ cũng như các cơ quan trực thuộc tại Mỹ, Anh, Hà Lan, Nghị viện châu Âu, Hungary và Lithuania do lo ngại phần mềm Kaspersky lấy cắp dữ liệu người dùng.
Hoàng Lan

1 nhận xét:

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu, Mai Xuân Thanh,Như Thu,Hải RừngTuyết Phan

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...