Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Xướng Hoa : Nên Gọi "Mình Ơi" ! (Mai Xuân Thanh,Cao My Nhân,Mai Thắng )


Xướng Hoa : Nên Gọi "Mình Ơi" !

Lâu rồi, vắng tiếng gọi "mình ơi" !
Có biết gì đâu thật lạ đời
Đơn giản thôi nghe lời thắm thiết
Chẳng cầu kỳ, cảm động vâng lời

Em mơ ước thứ tình chân thật
Hy vọng theo Người ở khắp nơi
Giá hạnh phúc bon chen mới có
Đừng quên lãng phí kẽo chơi vơi

Chớ ngượng ngùng khi ta muốn nói
"Mình ơi" trọn ý thiếp trong đời
Yêu tha thiết phải nên thành thật
Sáo rỗng mà chi, giản dị thôi

Muốn được quan tâm chăm sóc "vợ"
Giận hờn chi khéo nói nàng vui
Tình chàng ý thiếp, không lười biếng
Hãy gọi "mình ơi" nhoẻn miệng cười !

Mai Xuân Thanh

Ngày 19/09/2018

Thân mến hoạ thơ " Nên Gọi Mình Ơi " 
của nhà thơ MAI XUÂN THANH.
           CMN 
Này là hai tiếng gọi " Mình ơi " 
Hãy lắng tai xem chuyện lạ đời 
Chẳng có gì vui, thì thảm thiết
Còn hân hoan đẹp biết bao lời 

Cuộc sống đôi khi không đúng thật
Khi này lúc khác dẫu muôn nơi
Nhưng không, rồi sẽ thành ra có 
Hạnh phúc chan hoà chẳng thể vơi

Lẽ nào chồng vợ lại chưa nói 
Hai tiếng " Mình ơi " đẹp nhất đời 
Chính lúc âm thanh vang vọng thật 
Lại là cầm sắt hợp hoà thôi

Hãy cố duy trì tình nghĩa " Vợ " 
Để không hao hụt những niềm vui
Tao khang nên nhớ đừng làm biếng 
Đằm thắm thân thương giữ nụ cười ...

Hawthorne  19 - 9 -  2018
      CAO MỴ NHÂN 

Góp vui một chút gọi là sẻ chia

Mình ơi!

Đường mây nẻo gió mình ơi!
Chỉ là mây gió vui chơi thôi mà
Sá gì một phút la cà
Ân tình là của riêng ta với mình
Tháng ngày tình chất thêm tình
Dù không đủ sức vẫn rinh theo hoài
Lỡ cùng tắm khúc sông dài
Đục trong cùng chịu nắm tay cùng cười!
Hihi …
Mai Thắng 

1 nhận xét:

QUAN SÁT CƠ THỂ (Pinterest )