Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

CHỤP HÌNH BẰNG MIỆNG -Nhiếp Ảnh Gia Achmad Zulkarnain

Nhiếp ảnh gia Achmad Zulkarnain
             Nếu bạn xem tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Indonesia – Achmad Zulkarnain – trước khi nhìn thấy anh, bạn sẽ không bao giờ đoán được rằng anh ấy phải chụp ảnh bằng… miệng.

   Cảm phục nghị lực phi thường của chàng nhiếp ảnh gia không có tay chân, truyền cảm hứng đến triệu người.

     Từ khi còn nhỏ, chàng trai Achmad Zulkarnain đến từ Indonesia đã dành một niềm đam mê và say sưa với nghệ thuật nhiếp ảnh. Tuy nhiên, anh ấy đã có một rào cản lớn trên con đường thực hiện ước mơ của mình, đó là sinh ra không có tay và chân.

Nhiếp ảnh gia đoạt giải thưởng


    Tuy nhiên, Zulkarnain vẫn kiên trì đeo đuổi ước mơ và giờ đây anh chính là là một nhiếp ảnh gia xuất sắc. Nghị lực phi thường của nhiếp ảnh gia không có cả tay và chân là một câu chuyện cảm động truyền cảm hứng cho nhiều người.

    Ngay cả khi không có ngón tay, Zulkarnain cũng có thể chụp ảnh. Anh ta làm điều này bằng cách sử dụng khuôn mặt, miệng và da ngoài trên tay để điều khiển máy ảnh của mình. Sau khi chụp ảnh, anh tải chúng lên máy tính xách tay của mình và sửa lại chúng với sự kiên nhẫn và cần mẫn hơn cả những người thợ nhiếp ảnh bình thường


     Một trong những lý do Zulkarnain thích nhiếp ảnh là bởi vì nó cho phép mọi người có cơ hội để tập trung vào cái gì đó khác hơn là khuyết tật của mình. Anh nói với Al Jazeera: “Tôi không muốn mọi người nhìn thấy những hình ảnh của tôi và nghĩ tôi là ai – tôi chỉ muốn họ nhìn thấy sự sáng tạo của tôi”.


     Câu chuyện chàng trai Achmad Zulkarnain và chiếc máy ảnh là một niềm cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ thực hiện niềm đam mê với bất kỳ bộ môn nghệ thuật nào.
Một số tác phẩm của nhiếp ảnh gia Achmad Zulkarnain

1 nhận xét:

Tâm Sự Từ Nguyên Và Bài "MẮT NHÒA QUÊ MẸ "

 Cùng quý thân hữu, Tình mẹ con vốn bất diệt và không có thơ nhạc nào đủ sức ca tụng. Trong khi người ta lao đầu vào các cuộc chiến bất tận,...