Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2022

Mời Xem :Thơ Đối Đáp Giũa nvs Vũ Thụy và vhp Hải Vân


Xin EM Đừng Nhắc_Vũ Thụy
 
xin EM đừng nhắc làm tôi nhớ
thuở EM ngây thơ, tôi dại khờ...
xin EM đừng nhắc cho tôi khổ
trong alzheimer's hát bâng quơ...
-nvs Vũ Thụy-
                 *
 
Bài Ca Cho EM
 
Cứ để tôi hát mặc tình tôi
Tình ca không nhạc cũng không lời
Vì lời là nhịp tim trăn trối
Tiếng nhạc là tan vỡ rụng rơi
 
Tôi hát bài ca này cho EM
Do tôi sáng tác bởi yếu mềm
Lời ca điệu nhạc sai nhịp phách
Chỉ là thổn thức của nhiều đêm
 
Hãy để tôi hát lần này thôi
Một lần cũng đủ đau suốt đời
Khi buồn EM lắng tìm trong gió
Sẽ nghe nức nở tiếng lòng tôi !
nvsVũ Thụy 
 
    GIÓ MANG TIẾNG HÁT
 
Gió mang tiếng hát “ bâng quơ”,
Sầu dâng như một bài thơ lạc vần,
Như dây vũ lạc dây văn,
Sắt cầm lỗi nhịp, vỡ tan cuộc tình! 
Âm vang tiếng hát bên mình,
Tưởng chừng tiếng khóc thuở mình chia tay.
"Lắng tìm trong gió" tiếng ai :
Lai sinh ước hẹn ngày ngày bên nhau.
                                                           Hải Vân     
                                              (SG. Feb 22-2011)
 
 

TIẾNG THẦM TRONG ĐÊM
       
Gió ơi ! Đừng ngại đường xa
Trả PHI VÂN lại MÂY qua BIỂN chiều
Mưa ơi ! Trút nước thật nhiều
Giúp ta rửa vết thương yêu ngại ngần
Trăng ơi ! Chiếu sáng dương trần
Để ta canh thức - Thiên thần ngủ say
Trời ơi ! Trời nắng thật gay
Cho ta đốt cháy tình này xót xa...
Quà tiễn nàng lên xe hoa :
Gió, trăng, mưa, nắng, cả TA với TRỜI!
nvs.Vũ Thụy
 
                    Xin Trả Lại Anh_Hải Vân
 
Gió Trăng xin trả lại Trời,
Nắng Mưa trả nốt cho đời hưởng chung.
Trời Già cay nghiệt khôn cùng,
Đừng cho em nữa mà lòng đớn đau.
Trả anh lời hứa năm nào
Để thương, để nhớ, để sầu không vơi.
Trả Anh cho vợ cho đời,
Trái tim xin nhận, dẩu hơi muộn màng!
                                        (SG. 03-25-2011)
 
 
 ĐÀNH TRẢ LẠI SAO ?!
 
Gió, trăng Trời lấy lại rồi
Nắng, mưa Trời cũng bắt đời ghi ơn
Trời già tánh dễ cáu hờn
Tình cho em hết, trống trơn cõi lòng
Thuyền hoa ghé bến đục trong ?
Trao anh lời hứa cho xong cuộc tình ?
Vợ anh chối bỏ điêu linh !
Đời không nhận lại khối tình đắng cay !
Tim anh, em lấy cho ai ?
Bắt anh sống với hình hài không tim ?!
Nvs.Vũ Thụy
                                Xin Anh Nhận Lại
                                 
 Ngày chúng mình chia xa,
Anh hẹn em trở lại.
Tháng qua rồi năm qua,
Em thương nhớ thiết tha!
 
Anh chim trời biệt tăm,
Em đêm đêm khóc thầm,
Lẻ loi ngồi đối bóng.
Đau nào hơn lặng câm!
 
Ngày em bước vu quy,
Quà anh theo nặng trĩu!
Làm sao mà em đi!
Buồn nào hơn sinh ly!
 
Anh ơi! Xin nhận lại quà,
Đừng trao em nữa, duyên ta lỡ rồi!
Gió - Trăng - Mưa - Nắng - Anh - Trời
Dù không dám nhận, trọn đời  khắc ghi!.                                 
 (CA. 03-31-2011)
 
 
 LÀM SAO TRẢ LẠI ĐƯỢC EM ?
                                       nvs Vũ Thụy
 
Nghe tin EM trả lại quà
ANH không nhận được thế mà vẫn lo
Sợ rằng EM dứt đường tơ
Cho ANH tuyệt lối, đừng mơ mộng gì
Ngày xưa EM bước vu quy
Quà ANH chỉ có chữ "Y" thẫn thờ
Mà EM quay mặt làm ngơ
EM lên xe cưới cho thơ ANH buồn
Lẽ nào EM chẳng vấn vương
"TRO HƯƠNG" sót lại xót thương "TRO TÌNH"
Gió-Trăng-Mưa-Nắng-Trời-Anh
Em không trả được, một mình tiêu hoang
MÂY trời, BIỂN rộng thênh thang
Cơn mưa HẠ VŨ rừng hoang biết thầm
nvs. Vũ Thụy.
(Viết xong lúc 7 giờ tối ngày 01-4-2011)
 
 

 Thơ Tình Tháng Tư
 
Bài thơ anh viết cho em
Em ru giấc ngủ đêm đêm nhạt nhoà.
Tình anh đầy ấp trong quà,
Bao nhiêu nước mắt em hòa gió mây!
Nhớ ngày tuổi mộng thơ ngây,
Lời ai ướp mật làm say một đời.
Tại ai hai đứa hai nơi,
Để em thương nhớ bời bời bấy lâu!
Tro Tình em gắng chôn sâu
Tro Hương khơi lại thêm sầu vấn vương.
Lời thơ ấm áp yêu đương
Làm tim nhức nhối, lệ dường lại dư!
Nhưng em có chút ưu tư
Phải chăng lại Cá Tháng Tư  bẽ bàng?
                           Hải Vân
                      (CA, April 8 -2011)


 Mời Xem : Thu Xứ Người - Già làng Y Chang (Nguyễn vạn Sự) -Tâm Sự Người Xa Quê

1 nhận xét:

CÓ KHI NÀO - Thơ nvs.Vũ Thụy

             CÓ KHI NÀO Có khi nào một mình trên bãi vắng Em thấy trời cách biển chỉ một li Dù ra khơi khoảng cách chẳng khác gì Trời v...