Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2022

Thơ HOÀNG NGỌC BIÊN : NÓI VỚI MỌI NGƯỜI

Thơ HOÀNG NGỌC BIÊN

nói với mọi người
     gửi Huỳnh Như Phương – người đã hát

tôi sẽ lội qua con sông này
không mùa mưa nước cũng lên cao
tôi sẽ lội qua con sông này
cỏ sẽ khóc khi tuổi thơ tìm thấy
cây hai mươi năm không hề lớn dậy
nước buổi chiều chảy máu không thôi.

tôi sẽ lội qua con sông này
dấu chân mẹ cha hãy còn để lại
con đường dài như sáng mùa đông
khi cánh cửa mở ra một trời trắng buốt
một sớm mai về với núi sông
nghe tiếng anh em gọi mãi bên cầu.

tôi sẽ lội qua con sông này
nắng sẽ reo trong mặt trời rực đỏ
cát trên cồn trưa đã cháy vàng
đã bốc lửa đầy đốt nóng tiếng kêu.

Dans Notre Jardin - Hoàng Ngoc Biên (1938-2019)-GS Pháp văn tai THCL.Tây Ninh 1962
 

Xem Thêm : Hoàng Ngọc Biên – quê hương, người về- Huỳnh Như Phương (Văn Việt )

 

1 nhận xét:

CÓ KHI NÀO - Thơ nvs.Vũ Thụy

             CÓ KHI NÀO Có khi nào một mình trên bãi vắng Em thấy trời cách biển chỉ một li Dù ra khơi khoảng cách chẳng khác gì Trời v...