Thứ Tư, 27 tháng 7, 2022

TẤM GƯƠNG LƯU ẢNH- Thơ Cao Mỵ Nhân và 15 Bài Họa Của Các Thi Hửu



THƠ: TẤM GƯƠNG LƯU ẢNH.

Bỗng thấy ta không phải chính mình
Rõ ràng thôi đẹp, chẳng còn xinh
Vợ chồng ăn ở may nhờ nghĩa
Bạn hữu thân thương bởi có tình
Nhắm mắt để nghe câu khuyến đạo
Buông tay mới hiểu lẽ bình sinh
Tấm gương lưu ảnh nhau rồi nhé
Mảnh kính này chia cách bóng hình ...
Hawthorne 25 - 7 – 2022
CAO MỴ NHÂN


 HỌA 1 : SOI GƯƠNG…

Ô kia chẳng lẽ lại là mình
Thất vọng, đâu rồi cái gã …xinh?
Thương bậu, một lòng không chán lão
Tạ ơn, “nửa mảnh” vẫn chung tình
Vẹn lời nghĩa thắm thời hưng thịnh
Trọn lẽ châu hòa lúc tử sinh
Rón rén thời gian thầm phá sắc…
Hề chi, mãi mãi bóng bên hình…
CAO BỒI GIÀ
25-07-2022




HỌA 2 : TẤM ẢNH LƯU QUÝ BÁU

Nhìn gương không nhận rõ ra mình,
Tươi thắm đi rồi phủi nét xinh.
Mắt biếc mi cong xưa gợi nét,
Má môi nay xệ chẳng mời tình.
Tóc xanh mát mượt bay nhòa phận,
Dáng liễu vòng cong mỏi kiếp sinh.
Lưu ảnh năm nao còn kỷ niệm,
Cũng an ủi thuở đẹp lưu hình. 

HỒ NGUYỄN (54-7-2022)


Cảm họa  3   :THÂN MÌNH
[Ctkt]

T hân ta tuổi tác đã cho mình
H ình ảnh đâu còn dáng đẹp xinh
Ấ n tượng tình yêu hòa cuộc sống
N hân tâm nghĩa cử đọng duyên tình
M ời trăng cập bến nguồn mơ mộng
I n núi khai nguồn cảnh tái sinh
N ụ nở vườn thu ngời kỷ niệm
H ương thơ biển nhớ đượm muôn hình..!
Đức Hạnh
25 07 2022

 

 HỌA 4 :  TUỔI GIÀ

Chẳng muốn soi gương ngắm bóng mình
Bởi còn đâu nữa vẻ tươi xinh
Mắt thôi lấp lánh màu hy vọng
Dáng hết đong đưa nét diễm tình
Tóc trắng ưu tư đời thế tục
Trán nhăn phiền muộn kiếp nhân sinh
Bạn bè liên hệ qua phôn nhắn
Khỏi gặp mặt nhau, khỏi thấy hình
Sông Thu
( 25/07/2022 )


 

 HỌA 5 :SOI GƯƠNG.
 

Buổi sáng soi gương bỗng giật mình,
Thời gian xóa sạch nụ cười xinh.
Da nhăn tóc bạc tiêu duyên dáng
Mắt trũng mi sâu hết gợi tình.
Tri kỷ đã ra người vạn cổ,
Hồng nhan còn vướng nợ ba sinh.
Đi sau tiễn biệt bao bằng hữu,
Để lại trong tim những bóng hình.
Mỹ Ngọc.
July 26/2022



 HỌA 6 :GIÀ VẪN LẠC QUAN

Soi gương thấy lại bóng hình mình
Chưa đến nỗi già mãi đẹp xinh
Mấp máy bờ môi còn quyến rũ
Long lanh ánh mắt vẫn đưa tình
Suy tư càng khiến hoài duyên số
Phiền não chỉ làm uổng kiếp sinh
Nghĩ vậy ,chi bằng vui sự thế
Biết đâu lưu lại chút dung hình
songquang
20220725




 HOA 7 : HÌNH BÓNG AI...?
(họa 4 vần)

Lâu lắm...ta chưa ngó tới mình
Đâu còn xuân sắc, hết thời xinh
Anh em vui vẻ khi hội ngộ
Bè bạn thương nhau lúc họp hành
Câu hỏi thường nêu...” Mày vẫn vậy ?”
Trả lời thông lệ ...”tớ trời sinh” !
Vẫn đàn vẫn hát cho đời xịn
Vương vấn làm chi một mối tình...!
Paris, 26/07/2022
TRỊNH CƠ

 

HỌA 8 : Nhìn Lại Chính Mình
( Bát Vỹ Đồng Âm )

May duyên sống sót tự soi mình
Mắt kém kèm nhèm “bóng gả xinh”
“Vợ đẹp” hay chê “già mắc dịch”
“Chồng ngoan” nhã cợt “lão si tình”
Phờ râu chạy giặc tương lai thịnh
Tối mắt leo thang quá vãng sinh
Tấm mẳn phu thê mà thất kính...(?)
Thanh mai trúc mã bóng theo hình...(!)
MAI XUÂN THANH July 26, 2023

 HỌA 9 : : Mình Với Ta...?

Nhác thấy “ai đây” chẳng lẽ mình ?
Râu ria lún phún “gả” đâu xinh...! (bô trai)
Thôi rồi tuổi tác già mê “nghĩa”
Mất hết Xuân xanh trẻ khát “tình”
Tóc bạc da mồi quên “thế sự”...?
Da nhăn bụng phệ lãng “nhân sinh”
Anh em bè bạn “Ai Phôn” nhắn...(!)
Sửng sốt soi gương kẻ giả hình...! (?)
Mai Xuân Thanh
July 26, 2022


  

HỌA 10: XẢ THÂN VÌ ĐẠO

Trần gian tứ khổ đọa thân mình,
Tóc bạc lưng còng duyên kém xinh.
Trải kiếp thương đau do trọn nghĩa,
Sống đời nghiệt ngã bởi chung tình.
May duyên gặp Đạo thông hườn tử,
Hạnh phước được Thầy giúp tái sinh.
Đại nguyện xả thân vì Đại Đạo,
Đồ theo chữ Đức vẽ nên hình.
Từ Nguyên (26/07/2022)

 

HỌA 11 :BÓNG XA HÌNH.

Tơ Duyên buộc chặt lứa đôi mình,
Loan Phụng giao hòa thật đẹp xinh.
Tình nghĩa nêu cao trang tiết hạnh.
Tào khang giữ vẹn mối chung tình.
Gia đình hạnh phúc thời son trẻ.
Ngoảnh lại soi gương thấy phát sinh.
Tơ tưởng thuyền thơ mơ bến củ,
Tâm tư thương nhớ Bóng xa Hình.
Mỹ Nga 26/07/2022 ÂL, 28/06/Nhâm Dần.



HỌA 12 : KIỂM LẠI BÓNG HÌNH

Soi gương tự hỏi phải là mình
Thì vẫn hàm răng nhếch miệng xinh
Mái tóc lưa thưa nào kém nghĩa ,
Lông mày lưỡi mác có đa tình ?
Phu thê cách trở âm dương đoạn
Bè bạn mất còn hết tạo sinh
Lưu ảnh ai chê xin lãnh nhận
Chút nhăn đâu đó chẳng chia hình ...
CHUNG VĂN
27/07/2022

 

HỌA 13 : CÀ-PHÊ ĐỘC ẨM

Sáng sớm, cà-phê chỉ một mình
Ngoài khung cửa kính, khóm hồng xinh
Giọt thương ngây ngất, mơ đầy mộng
Giọt nhớ nghẹn ngào, uống cạn tình
Nhấp ngụm tha hương, niềm khổ lụy
Xoay ly viễn xứ, nỗi buồn sinh
Nghe chừng nhịp đập trong tim vỡ
Đáy cốc, dường như bóng giễu hình!
DUY ANH
07/27/2022
 
 
HỌA 14 :SOI GƯƠNG

G ương soi, lạ lẫm...đấy là mình ?
Dáng ngọc đâu còn, chẳng nét xinh!
Cảm dạ,thương yêu nào vì sắc
Ơn lòng quý trọng,cốt ở tình
Thấm thía nồi kê, đời thế tục,
Ngỡ ngàng giấc bướm,cõi nhân sinh
Kiều diễm ban mai, chiều héo úa,
Dung nhan tiều tụy,hệt trong hình...
Thanh Hoà,
28/07/2022
 
 
 HỌA 15 :BÓNG VÀ TÔI

Chắc bóng trong gương chẳng phải mình
Có đâu già thế ? lại không xinh
Môi đây hết thắm còn lưu luyến
Má đó đà nhăn mất cảm tình
Bởi lỡ thâm giao hình với bóng
Nên đành kết chặt tử cùng sinh
Cho tròn tình nghĩa lời đoan thệ
Trời đã dành riêng kẻ mỗi hình
Người Sông Cửu
July 29th 2022
 
Mời Xem :


SỢI TÓC BẠC -Thơ Cao Mỵ
Nhân và 26 Bài Thơ Họa  

1 nhận xét:

Texas đối mặt với mưa lũ lịch sử, hàng nghìn người sơ tán khẩn(Khánh An-Báo Giao Thông)

Mưa lũ ở mức lịch sử đã cuốn trôi nhiều xe cộ, nhà cửa và ngập lụt trên diện rộng tại bang Texas, Mỹ khiến hàng nghìn hộ dân phải sơ tán ...