Thứ Tư, 6 tháng 7, 2022

TÊN GỌI QUÊ TÔI - Ngô Kế Đang

TÊN GỌI QUÊ TÔI

 Tôi sinh ra chốn quê nghèo huyền thoại
Mà người đời còn quen gọi Đôi Ma
Chuyện đôi ma không còn ai nhắc tới
Bởi đổi đời, nghèo khó đã đi qua
 
"Đám lá tối trời ", thế mà sạch lá
Với sức người đã khai phá thành công
Nào ruộng muối, nào đầm tôm rất lạ
Đất đãi người, người gắng sức, hay không ?
 
Dẫu sơ khai là "gò" nhiều "công "ở
Hay là "gò "lính tập quán bà Công
Tôi vẫn nghĩ dân nghèo luôn trăn trở
Đầu tư "công "thành xứ sở Gò Công
 
Rồi "Đèn đỏ "bây giờ đèn hết đỏ
Cứ sáng choang, còn khốn khó đâu nào !
Lấy sức gió tạo thành bao điện gió
Ngoài biển xa, trụ quạt cứ vươn cao
 
Sang Pháo Đài đang cùng nhau thay đổi
"Pháo "rong rêu, "đài" loang lổ xa xôi
Tên vẫn gọi ,đã một thời vang dội
Thuở Trương Công, phế tích hãy còn thôi
 
Hai  cuộc chiến, đất và người anh dũng
Trong đạn bom, lao động cũng kề vai
Luôn nhịp nhàng, vững bước đến tương lai
Quê tôi đó cố "công"" gò "hẳn đẹp
 
6g12. 05/7/2022.- NKĐ

Mời Xem :

1 nhận xét:

CƠN MƯA ĐẦU MÙA- Thơ Sông Thu Và 13 Bài Họa Của Các Thi Hửu

  CƠN MƯA ĐẦU MÙA Vần vũ mây đen một góc trời Gió ào ào thổi chẳng ngưng ngơi Bỗng dưng im ắng, giông ngừng bặt Bất chợt rào rào, nước trút ...