Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2024

THƠ CAY CUỐI TUẦN: BLINKEN, TẬP CẬN BÌNH VÀ TIK TOK !

 (CNN, 04/26/2024.) Beijing(CNN)- Chinese leader Xi Jinping said the US and China should be “partners rather than adversaries” as he met with top American diplomat Antony Blinken in Beijing’s cavernous Great Hall of the People on Friday.

          @@@@@
Theo CNN (4/26/2024
Thưa quí bác,
Blinken dụ Tập Cận Bình,
Từ đây chúng mình phải cố làm sao,
Để cả thế-giới nhìn vào,
Thấy sự hợp-tác dồi dào đôi bên !
Tập Cận Bình trả lời liền,
Vậy vụ TiK Tok Mỹ nên xuề xoà, (*)
Truyền-thông xã-hội thôi mà,
Sao cứ khó dễ nhau là làm sao ?

Hai bố tiếp-tục tào-lao!
Chuyện Ukraine, vừa bàn vào: Phỏng môi!
Đành nói chuyện trên trời thôi,
Mỹ Tàu chém gió riết rồi thành quen,
Miễn sao đất nước họ yên,
Còn thằng nhược-tiểu xương nghiền, thịt xay!
Trong cái cõi ta-bà này,
Khi những thằng lớn đã bày cuộc chơi,
Thằng nhỏ là Cờ Thí thôi !

Tôi lại nhớ đến nước tôi !
❤️

Lê Xuân Cảnh
(*) Biden signs TiK Tok ban bill into laws 3 days ago (The New York Times, 4/24/24.)

Have a nice weekend and all beautiful weekdays, seniors ! 😊


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHỚ HẠ BUỒN - Thơ Mời Họa : Hồ Nguyễn

KÍNH MỜI XEM và HỌA NẾU THÍCH THƠ "NHỚ HẠ BUỒN" của HỒ NGUYỄN NHỚ HẠ BUỒN Năm tháng qua nay nghĩ giật mình, Mình còn lưu lại bón...