Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2024

TRÂU GIÀ. GIA TÀI - Thơ Ngô Kế Đang.( T.4.24 /3 )


TRÂU GIÀ
 
Cặp trâu già , sức mòn vẫn kéo
Cổ xe đời , lẻo đẻo mà đi
Trời đày đọa để mà chi ?
Nợ thì trả hết , còn gì trước sau ?
Người ta nói như trâu, đúng vậy !
Hết cuộc đời nào thấy sướng đâu ?
Chết thì xẻ thịt chia mau
Nghĩ mà thương lấy, trâu sao bạc phần !
Công cán đó , chẳng cần bù đắp
Đã già rồi thì bắt nhẹ hơn
Kéo xe , sức liệu đâu còn ?
Chỉ là chờ chết , mỏi mòn vậy thôi !
Trâu khốn khổ trâu không biết nói
Nói được lời nghe nhói lòng đau
Già rồi thì chết , chẳng sao !
Sẵn dao xẻ thịt, người mau bội tình !
8g48.10/4/2024
Ngô Kế Đang.

2./ GIA TÀI

Nếu trở bệnh thì bà cứ nói
Tôi chở bà đi tới nhà thương
Dù cho khuya vắng dặm đường
Vì mình cô độc, phải nương nhau mà
Tôi có bệnh , chạy xe không nổi
Gọi tắc xi cũng tới thôi bà
Gia tài của mẹ của cha
Cho mình chỗ đó, có ma nó giành !
Đã nằm viện như thành thông lệ
Tới thì vô, mặc kệ , nào lo !
Gia tài dù nhỏ, dù to
Cứ nằm nghiền ngẫm chiêu trò thể nhân!
Mỗi một người căn phần trời định
Có nhiều người không bệnh mà toi
Làm sao cải được số trời
Trời kêu thì dạ , nợ đời còn mang
Tôi với bà chẳng màng chỉ cả
Sống thì nhà, mồ mả cũng xong
Cho nên mình cứ thong dong
Chẳng phiền con cháu , chẳng mong gì nào !
..11g19.11/4/2024
Ngô Kế Đang.

 Mời Xem :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHỚ MẸ HIỀN - Thơ Thiên Lý và 16 Bài Họa Của Các Thi Hửu

NHỚ MẸ HIỀN Thế sự gian trần, chất nỗi riêng Năm canh trăn trở, giấc nào yên Qunh năm bận bịu, không than trách Phút chốc rộn ràng, chẳng l...