Thứ Ba, 11 tháng 6, 2024

Chuyện Cây Rừng Vẫn Còn Dây ...Blao Bùi (KÝ SỰ Xứ Cờ Hoa.


Chuyện Cây Rừng Vẫn Còn Đây ...
 
Vốn là rừng thưa, nên tầm nhìn khá rộng,, qua quan sát thì toàn bộ cây ở đây đa số nằm trong hai họ thực vật là Thông ( PINACEAE ) và Tùng (CUPRESSACEAE )
Đi lại tham quan bằng xe hơi, nhờ hệ thống đường trải nhựa, có trạm dừng chân ở những nơi có cụm cây to lớn, nhà hàng, tiệm nước, bảo tàng…. càng đi thì thấy thêm nhiều cây to vỏ màu nâu đen, rồi những thân ửng hồng đến hồng to lớn, ai cũng luôn chú ý đế cái tên Sequoia, kỳ thực ở đây còn có tên gọi “ Rừng những cây Khổng Lồ “ người ta đã giới thiệu có 5 loại cây : White Fir, Sugar Pine, Icense Cedar, Ponderosa Pine và loài cây cao to nhất là Giant Sequoia. ( tôi đã giữ dược một nhánh lá, một số quả và đã lấy hạt ương, hạt cũng đã nẩy mầm < 18/10/2022> tại Bảo lộc,
Tiếp theo, chỉ biết xin mượn hình ảnh ghi được để giới thiệu cùng các bạn, cũng là khoe thành tích của một học-viên Thủy-Lâm mơ ước có một chuyến đi thăm rừng có những cây to nhất thế giới ở một chốn xa xôi.
***Theo tài liệu ghi Công viên thuộc quận Fresno & Tulare- bang California USA ( thành phố gần nhất Fresno)
Diện tich186.925 ha ,
Thành lập 4/3/1940 .
Quản lý thuộc Cục Công Viên Quốc Gia Hoa Kỳ
Trích “ Vườn quốc gia Kings Canyon là một vườn quốc gia ở phía nam dãy Sierra Nevada, phía đông của Fresno California. Vườn quốc gia được thành lập vào năm 1940 bao gồm diện tích 461.901 mẫu Anh (186.925 ha). Ban đầu, đây là khu vực của Vườn quốc gia General Grant được thành lập vào năm 1890 để bảo vệ khu vực General Grant Grove, nơi có những cây Sequoia khổng lồ, tiêu biểu nhất là cây General Grant, là cây lớn thứ ba thế giới.
Phía bắc của vườn quốc gia tiếp giáp với Vườn quốc gia Sequoia; cả hai đều được quản lý bởi Cục Công viên Quốc gia Hoa Kỳ, cùng nhau tạo thành khu vực cơ cấu quản lý Vườn quốc gia Kings Canyon và Sequoia. *** ( Đính kèm một số lá của các loài cây ta thường thấy ở Việt Nam, Nhật, Hàn quốc như ở nơi đây cây cao to, do quản lý chặc chẽ và một phần do thổ ngơi cây phát triển khá tốt)

Mời Xem :

 CHUYỆN DÀI NÔNG LÂM SÚC - Bùi Blao


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÁO BỆNH TỪ NHẬU - Thơ Cao Bồi Già và 11 Bài Họa

 Bài Xướng : CÁO BỆNH TỪ NHẬU (Thơ Trào Phúng – Vận Trắc) Chiều chiều hàng xóm hay mời nhậu Nhưng mỗi khi say y rất gấu Tửu    nhậ...