Thứ Ba, 18 tháng 6, 2024

.Nhiều quốc gia lo ngại mực nước biển dưng cao (trang HCĐ )

Nguồn tin và chi tiết: https://www.yahoo.com/news/scientists-sound-alarm-growing-threat-023000646.html


HCD tóm tắt bản tin:
Mực nước biển dâng cao là mối lo ngại ở nhiều nơi trên thế giới, từ các hòn đảo ở Tây Nam Thái Bình Dương đến các thành phố ven kênh như Venice ở Ý.

Tại Hoa Kỳ, nhiều khu vực ven biển đang chuẩn bị và Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia đã đưa ra bản đồ về mực nước biển dâng cao tới 10 feet.

Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Vào năm 2022, NOAA đã trình bày chi tiết rằng mức độ ô nhiễm vào thời điểm đó có nghĩa là mực nước biển dâng 2 feet trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2100 ngày càng có khả năng xảy ra.

Tổ chức này cảnh cáo thêm rằng việc con người không giảm ô nhiễm do giao thông vận tải, nông nghiệp, kỷ nghệ và các nguồn ô nhiễm khác có thể làm tăng mức độ lên tới 7 feet trong thời gian này.

Mực nước dâng cao 2 feet sẽ khiến các quốc gia ven biển dọc theo Bờ Đông và Bờ Tây, cũng như Louisiana, Texas, Mississippi và Alabama gặp nguy hiểm. Oregon là một tiểu bang có thể chịu tác động lớn.

Như Oregon Live đã trình bày chi tiết, mực nước dâng cao 6 foot sẽ nhấn chìm các hòn đảo trên Sông Columbia, có khả năng bao phủ hoàn toàn Đảo Sauvie.

HCD: Các bạn có nhà ở vùng đất thấp chắc cũng nên quan tâm. Vùng đồng bằng sông Cữu Long và Saigon Giaq địng chắc cũng bị ảnh hưởng nặng trong tương lai.

-----===o0o===-----

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐAU LÒNG : Thơ Ngọc Điệp Và Bài Họa Của Các Thi Hửu

                                                               Cha tìm xác con ) ĐAU LÒNG Nghe tin bão lụt ở quê nhà, Xót dạ đau lòng kẻ ch...