Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2024

Thơ Mời Họa : CHA TÔI-Thơ Trần Đông Thành,Họa :SôngThu,Thanh Song Kim Phú,Mai Xuân Thanh,Lý Đức Quỳnh


Bài Xướng

CHA TÔI

Cha tôi quần quật với hai sương
Tay lấm chân bùn nặng gánh thường
Điếu thuốc cốc trà ngồi lặng lẽ
Trâu cày gông ách nắng còn vương
Giờ đây vựa lúa đầy âm ấp
Ngày trước mồ hôi vẽ mấy đường
Nhớ thuở bên cha con quấn quít
Nay thời trông ảnh thể còn đương

Trân Đông Thành

🌹🌹🌹🍂 Mời Quí Thi Hửu Họa Tiếp

 

HỌA 1 : CHA HIỀN

 Họa 4 vần )

Cha tôi dãi nắng với dầm sương
Xem nỗi gian nan ấy sự thường
Lặng lẽ hy sinh, tâm chẳng quản
Âm thầm chịu đựng, trí nào vương
Dặn lòng, vững bước tròn tâm nguyện
Cùng mẹ, kề vai suốt quãng đường
Gìn giữ gia đình luôn hạnh phúc
Tâm hồn rộng mở trọn yêu thương.

Sông Thu
( 15/06/2024 )

HỌA 2 :CHA TÔI
Họa vần

Đáp nợ sơn hà trải gió sương
Gia trung nặng gánh chữ cang thường
Nhọc nhằn vẹn vẽ tình lưu luyến
Cực khổ vuông tròn nghĩa vấn vương
Dạy dỗ lo toan ngàn khía cạnh
Khuyên răn chỉ dẫn vạn con đường
Phụ thân ân nặng tày non Thái
Hiếu đạo ưu sầu chửa đảm đương

ThanhSong ntkp
CA.June/15/2924
 
HỌA 3 :  CHA…
                             (Phụ Thân Tôi)

Phụ thân dãi nắng với dầm sương 
Gánh nặng gia đình vất vả thường 
Ruộng đất hoa màu nông vụ trúng 
Vườn cây ao cá mộng tình vương 
Được mùa gặt hái kho đầy gạo
Trúng mánh thu gom lúa ngập đường 
Đại học cha thường mong đỗ đạt 
Vai trò rường cột nặng nề đương 

MAI XUÂN THANH
Silicone Valley, June 15, 2024
 
HỌA 4 :NỖI NIỀM QUÊ
 
Trâu cày vỡ đất lúc mờ sương
Cuộc sống dân quê cực khổ thường
Nắng dãi canh trưa nhằn nhọc đọa
Mưa dầm buổi tối lạnh lùng vương
Tăng thu mẹ dưỡng đàn gà vịt
Dự trữ ba chăm vạt mía đường
Tích tiểu dành khi nghèo gặp ngặt
Lắng lòng niềm nỗi ngỡ như đương…
Lý Đức Quỳnh
 15/6/2024



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÁO BỆNH TỪ NHẬU - Thơ Cao Bồi Già và 11 Bài Họa

 Bài Xướng : CÁO BỆNH TỪ NHẬU (Thơ Trào Phúng – Vận Trắc) Chiều chiều hàng xóm hay mời nhậu Nhưng mỗi khi say y rất gấu Tửu    nhậ...