Thứ Năm, 20 tháng 6, 2024

TÂM TÌNH VỚI NGƯỜI CHA, ĐẶC BIỆT NHỮNG NGƯỜI CHA BẤT HẠNH!- ĐYS.Cảnh Thiên

 Thân chào các bạn. 
Ở Hoa Kỳ vào ngày mai, Chúa nhật 16/6/2024, rơi vào ngày lễ FATHER DAY (ngày lễ của những người CHA). Nhân dịp các người CHA hạnh phúc được con cái hiếu thảo kính viếng, thăm hỏi sức khỏe, bày tiệc ăn uống, tặng quà..., tôi muốn nói đến những người CHA bất hạnh, bị con cái lãng quên, nguyền rủa bởi nhiều lý do xem chừng có lý nhưng đều là cái lý của kẻ vong ơn, bội bạc (xin nói rõ, ở đây tôi sẽ không trả lời hay tranh luận với bất kỳ kẻ nào đã hay đang quên lãng, lăng mạ cha mình mà tự khoe là đứa con có hiếu).
Thưa các ông CHA. Tôi cũng là một người cha. Tôi còn là một thầy thuốc. Dù không hiểu rõ từng hoàn cảnh từng gia đình, từng biến cố bất hạnh xảy ra đối với những người cha bị con cái xa lánh, xua đuổi, thậm chí còn bị lăng mạ, xỉ nhục, đánh đập dã man nhưng tôi có một nhận định vô tư nhất là: ĐỪNG BUỒN, ĐỪNG OÁN TRÁCH BẤT CỨ AI và CŨNG ĐỪNG TỰ TRÁCH MÌNH. Vì sao? Vì sinh con ra, chúng ta đã làm hết sức mình, cam chịu tất cả cay đắng nhọc nhằng để nuôi dưỡng con khôn lớn và dạy dỗ chúng nên NGƯỜI. Tất cả ông CHA đều như nhau, đều muốn con mình thành NGƯỜI. Nếu chúng không thành NGƯỜI thì đâu phải lỗi của người CHA. Đúng không? Vậy thì, trách nhiệm của người CHA đã xong, đã tròn, không thẹn với LƯƠNG TÂM là đủ rồi. Một thân, một mình thì đã sao? Xin hãy nhớ: QUÁ KHỨ là chuyện đã qua, có thương tiếc hay hối tiếc cũng không còn giá trị. TƯƠNG LAI là chuyện sắp tới, có mong cầu cũng chẳng nắm được trong tay. Chỉ HIỆN TẠI mới là hữu ích, sống như thế nào, HẠNH PHÚC hay BI THƯƠNG chính ta quyết định...
Thân chúc các ông CHA bất hạnh một ngày cũng như mọi ngày, một lễ FATHER DAY an lành, sức khỏe. HAPPY FATHER DAY!!!
 
Đông Y Sĩ Cảnh Thiên.

🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÁO BỆNH TỪ NHẬU - Thơ Cao Bồi Già và 11 Bài Họa

 Bài Xướng : CÁO BỆNH TỪ NHẬU (Thơ Trào Phúng – Vận Trắc) Chiều chiều hàng xóm hay mời nhậu Nhưng mỗi khi say y rất gấu Tửu    nhậ...