Thứ Tư, 12 tháng 6, 2024

Phát giác mỏ 'vàng trắng' trị giá 540 tỷ USD dưới đáy hồ khổng lồ Salton Sea ở Nam California. (Litihum)(từ Trang HCĐ )

Nguồn tin và chi tiết: https://www.msn.com/en-gb/news/world/scientists-make-huge-540-billion-discovery-at-the-bottom-of-a-giant-lake/ar-BB1nBHWD

HCD tóm tắt bản tin :

Phát giác 'vàng trắng' trị giá 540 tỷ USD dưới đáy hồ khổng lồ có thể thay đổi lịch sử

Một mỏ 'vàng trắng' chứa kho báu trị giá 540 tỷ USD đã được phát giác dưới đáy một hồ nước khổng lồ Salton Sea ở Nam California.

Điều đáng ngạc nhiên là có rất nhiều - 18 triệu tấn không thể tin được được cho là đang nằm dưới đáy hồ. Điều này xảy ra sau khi các nhà khoa học xác nhận rằng có 4 triệu tấn lithium trong hồ, được tìm thấy thông qua “quá trình” khoan.

Với số lượng khổng lồ lithium trong hồ, có thể tạo ra pin cho 382 triệu xe điện và đưa Hoa Kỳ trở thành quốc gia dẫn đầu về hóa chất, vượt qua Trung Quốc.

Michael McKibben, giáo sư địa hóa tại Đại học California, Riverside, một trong 22 tác giả của nghiên cứu cho biết: “Đây là một trong những mỏ có trữ lượng nước muối lithium lớn nhất thế giới. Điều này có thể khiến Hoa Kỳ hoàn toàn tự cung tự cấp được”. bằng lithium và ngừng nhập khẩu nó qua Trung Quốc."

Gavin Newsom, thống đốc bang California, trước đây gọi Hồ Salton là Ả Rập Saudi của lithium. Giờ đây, phát hiện mới này có nghĩa là hồ này là nguồn cung cấp lithium lớn nhất thế giới.
Tuy nhiên, việc khai thác lithium từ hồ sẽ gặp những nguy hiểm. Khai thác lithium sẽ không hề dễ dàng Ngoài 180.000 cư dân sống gần đó có thể bị ảnh hưởng bởi hoạt khai thác, cần nguồn cung cấp nước từ sông Colorado vì sẽ cần một lượng nước khổng lồ.

HCD: Tin nầy có lâu rồi. Sản xuát litium khó khăn và gây ô nhiểm. Khai thác sodium dẽ dàng và nơi nào có biển là có sodium.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÁO BỆNH TỪ NHẬU - Thơ Cao Bồi Già và 11 Bài Họa

 Bài Xướng : CÁO BỆNH TỪ NHẬU (Thơ Trào Phúng – Vận Trắc) Chiều chiều hàng xóm hay mời nhậu Nhưng mỗi khi say y rất gấu Tửu    nhậ...