Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2024

Ngọc Tự: SÂN GA TRÍ TƯỞNG TÔI VÀ NHỮNG CHUYẾN TẦU HỒI ỨC. (T.Vấn và Bạn Hửu )

Những Mảnh Vụn Ký Ức – Tranh: Iva Gueorguieva (Nguồn: artnewengland.com)

thời gian đã thản nhiên lạnh lùng chất chồng từng năm tháng

                                                                          lên tuổi đời tôi     

nên đầu óc già nua này bây giờ cũng mỏi mòn khô kiệt

cái sân ga trí tưởng tôi cũng bắt đầu vắng lặng buồn hiu

và những chuyến tầu hồi ức ngày càng nặng nhọc thưa thớt dần

                                                                                    rồi mất hút

không còn rộn rã kéo theo về những toa tầu đầy ắp hoài niệm

từ những ga xép ký ức trên hành trình cũ xưa

của một thời quên và nhớ

như những buổi sáng buổi chiều háo hức đợi chờ quen thuộc

người hành khách cô độc tôi ngồi thẫn thờ ngóng chờ chuyến tầu vét sẽ

                                             đem theo về dăm ba điều vụn vặt nào chăng

nhặt nhạnh từ lãng quên còn sót lại đâu đó

nhưng chắc rồi cũng vẫn chỉ là hoài vọng ảo mơ

không còn chuyến tầu hồi ức nào đến từ những ga xép thời gian

                                                                               cũ xưa nữa rồi

tôi thầm nhẩm đếm lại những buồn vui đời mình dọc suốt theo từng

                                                                                            tháng năm                                                                                                                                         

có môi cười và nước mắt

những xao xuyến bồi hồi và những lặng thầm che dấu bao nỗi

                                                  khổ nhọc cay đắng muộn phiền

nơi chỗ nào đã là nơi rưng rưng nghẹn ngào tiễn biệt

và nơi chỗ nào hân hoan mừng vui chào đón người đi xa

                                    quay bước trở về đoàn tụ sum vầy

khi sân ga trí tưởng tôi đóng cửa không còn hoạt động

sự hồi tưởng không còn cần thiết

sự hoài niệm cũng không còn cần thiết

tất cả những điều đã qua sẽ đi vào quên lãng

mà có điều nào đã đến rồi không qua đi và sẽ quên đi

chẳng còn gì để nối kết tìm về cùng quá khứ

nơi phía trước là của ngày mai

với những điều gì chưa thể biết

vậy là thời gian chỉ như con số vô cảm khô khan ghi trên tờ lịch

cho tôi hôm nay và mỗi ngày

sẽ không còn nhớ sự hiện diện của cuộc sống mình nơi tháng năm

ngay cả giấc mơ chắp vá vụn rời mới vừa đêm qua cũng không thể

                                                                                nào nhớ trọn vẹn

thì thôi cũng đành.

                                           ngọctự

                              (6.9.2024, ngày tuổi tôi)


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GIÀN BẦU TRƯỚC NGÕ TG : Nguyễn Ngọc Tư

Tôi không thích khi cưỡi xe vào tận thềm nhà lại phải rạp mình dưới giàn bầu ấy. Chị và mẹ tôi lại ngại tóc rối. Cha tôi khó chịu khi phải d...