Thứ Năm, 5 tháng 9, 2024

Kính Họa Thơ Hiu Quạnh của Quách Tấn :Hồ Nguyễn, Tim



HIU QUẠNH
 

Trăng lại tròn trăng mấy độ rồi,
Ðìu hiu còn đọng ngấn ly bôi!
Mộng về lối cũ tìm khôn gặp,
Nhớ đốt niềm tây dập chẳng nguôi!
Lá rắc thêm sầu rơi gió một,
Chim đành riêng thú liệng trời đôi.
Vườn sương thờ thẫn đêm qua lạnh,
Cúc nở nhìn nhau mỉm miệng cười.
QUÁCH TẤN
 

HỌA: KHỔ CHO TÔI
 

Vầng trăng tròn trịa đến kia rồi!
Má thấm tia nồng dạt kéo bôi.
Nhớ thuở còn thơ ngây mới gặp,
Nay buồn đau xót mãi không nguôi.
Bóng chia xa cách không hòa hợp,
Hình héo tan tành khó sánh đôi.
Cái lạnh lại về tê buốt giá,
Sao em lại nở miệng vui cười?
*
Xa cách anh rồi…em thấy vui?
Khổ thân tôi!!!
HỒ NGUYỄN
 

HỌA :BẢO NHAU

Ngàn sắc mây thu vướng đỉnh rồi,
Sao không chuốc rượu cạn ly bôi ?
Hình xưa biển hẹn tình chưa phỉ,
Ảnh cũ non thề nghĩa chửa nguôi.
Lá héo tuôn sầu chia gối chiếc,
Cành khô trút thảm rẻ chăn đôi.
Nào ai biết trước trời mưa nắng,
Để bảo nhau nghe chuyện khóc cười. 

Feb 4/2023

Khôi hài đen (thơ cổ phong)
Kính xin nương vận
Trung ngôn nghịch nhĩ
(*_~)



HỌA :GIAO BÔI

Nguyệt khuyết trăng tròn mấy bận rồi
Vẫn còn tưởng đến chén giao bôi
Người đi phố thị thương không dứt
Kẻ ở đồng quê nhớ chẳng nguôi
Nàng mộng vu quy vui một cặp
Chàng mơ hợp cẩn sướng chung đôi
Ngày ba tối bảy lần ôm ấp
Hạnh phúc trăm năm rộn tiếng cười
Tím Sept/3rd/2024


Xem Thêm :

Tiểu sử nhà văn Quách Tấn

CỤ QUÁCH TẤN, CỤ ĐÀO DUY ANH VÀ THẦY TUỆ SỸ -HT Thích Phước An * 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GIÀN BẦU TRƯỚC NGÕ , TG : Nguyễn Ngọc Tư

Tôi không thích khi cưỡi xe vào tận thềm nhà lại phải rạp mình dưới giàn bầu ấy. Chị và mẹ tôi lại ngại tóc rối. Cha tôi khó chịu khi phải d...