Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

8 lễ hội kỳ lạ nhất thế giới

Bạn chắc chắn sẽ thấy vô cùng ngạc nhiên với các lễ hội độc đáo như lặn đầm lầy, tắm bùn, làm tóc đông lạnh.

Ngày im lặng (Indonesia)

Mắt chữ A, mồm chữ O với những lễ hội kỳ lạ nhất thế giới

Tại Bali (Indonesia), một ngày lễ đặc biệt được người dân theo đạo Hồi tại đây hết lòng tuân thủ là ngày Nyepi, dịch ra nghĩa là Ngày im lặng. Năm nay, Ngày im lặng sẽ được tổ chức từ 6h sáng ngày 17/3 đến 6h sáng hôm sau, ngày 18/3. Đây được xem là một trong những lễ hội đón năm mới của người dân Bali vì họ tin rằng không gì tuyệt vời hơn là đón chào sự khởi đầu của một năm bằng không khí hòa bình và yên ắng. Trong ngày này, các cư dân và cả khách du lịch phải tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt như không đốt lửa, hạn chế đi lại, không tổ chức các chương trình giải trí. Giao thông dừng hoạt động, tất cả mọi người trên đảo sẽ tập trung lại ngồi thiền và thư giãn.

Ngày làm tóc đông lạnh (Canada)

Mắt chữ A, mồm chữ O với những lễ hội kỳ lạ nhất thế giới - 1

Dưới cái rét âm độ tại Canada, vào mỗi dịp đầu tháng 2, người dân nước này không phân biệt giới tính hay tuổi tác sẽ tham gia lễ hội làm tóc đông lạnh tại hồ nước nóng Taknini (Yukon, Canada). Họ sẽ dìm mái tóc của mình xuống dòng nước ấm, rồi vuốt ngược lên và cho mái tóc dần đóng băng với nhiệt độ lạnh giá ngoài không khí, trong khi toàn bộ cơ thể vẫn đang chìm dưới hồ. Lễ hội này luôn thu hút rất đông người dân và du khách quốc tế tham gia.

‘Mắt chữ A, mồm chữ O’ với những lễ hội kỳ lạ nhất thế giới


Lễ hội buffet dành cho khỉ (Thái Lan)

Mắt chữ A, mồm chữ O với những lễ hội kỳ lạ nhất thế giới - 2

Hàng năm tại thành phố Lop Buri (Thái Lan), người dân sẽ chuẩn bị hàng tấn hoa quả và đồ ăn cho một bữa tiệc buffet đặc biệt dùng để chiêu đãi những chú khỉ hoang sống tại nơi này. Người dân và du khách tới đây tham gia lễ hội sẽ được thoải mái ngắm nhìn tận mắt những chú khỉ khi chúng mải mê ăn uống. Thành phố Lop Buri cách thủ đô Bangkok khoảng 150 km về phía Bắc, là nơi có rất nhiều phế tích đền đài từ các vương triều cổ sót lại. Hàng nghìn chú khỉ sống tự do khắp thành phố, thoải mái đi lại, trêu chọc thậm chí ăn trộm đồ của người dân.

Lễ hội nhảy qua trẻ sơ sinh (Tây Ban Nha)

Mắt chữ A, mồm chữ O với những lễ hội kỳ lạ nhất thế giới - 3

Lễ hội này được người Tây Ban Nha gọi với cái tên El Colacho. Vào đầu tháng 6 hàng năm, người dân lại mang những đứa trẻ sơ sinh nhà mình ra, cho chúng nằm lên trên đệm để những người đàn ông trong trang phục của ác quỷ nhảy qua người chúng. Trước đó, những người này buộc phải làm nghi lễ chạy quanh các ngôi nhà và chửi rủa đám đông, hoặc trêu tức người đi đường bằng một cái đuôi ngựa.

Người Tây Ban Nha lý giải nghi thức nhảy qua người trẻ sơ sinh sẽ giúp bảo vệ chúng khỏi những điều không may mắn và lấy đi mọi lỗi lầm. Trong suốt lịch sử 400 năm diễn ra nghi thức này, người ta chưa từng ghi nhận bất kỳ ca chấn thương nào xảy ra với các em bé.

Lễ hội tắm bùn (Hàn Quốc)

Mắt chữ A, mồm chữ O với những lễ hội kỳ lạ nhất thế giới - 4

Không phải mất tiền vào các khu nghỉ dưỡng, bạn sẽ được thoải mái tắm bùn khoáng nếu như tới thành phố Boryeong (Hàn Quốc) vào mùa hè hàng năm. Hàng tấn bùn sạch sẽ được cung cấp và để người dân cũng như du khách quốc tế thỏa sức… ném vào nhau. Nhiều người tranh thủ lễ hội để chăm sóc da cho bản thân và bạn bè. Bên cạnh đó còn có các sự kiện giải trí, ca hát và thi chạy marathon trên bùn rất thú vị. Lễ hội độc đáo này đã được một công ty mỹ phẩm khởi xướng từ năm 1998. Cho đến nay, nó đã trở thành một trong những lễ hội đặc sắc nhất tại xứ sở kim chi. Năm 2007, thành phố Boryeong đã đón lượng khách kỷ lục lên tới hơn 2,2 triệu người tới tham gia lễ hội.

Lễ hội Pikachu (Nhật Bản)

Mắt chữ A, mồm chữ O với những lễ hội kỳ lạ nhất thế giới - 5

Nhân vật Pikachu của bộ phim hoạt hình Pokemon đã và đang trở thành một biểu tượng văn hóa và du lịch mới ở Nhật Bản. Vào tháng 8 hàng năm tại thành phố Yokohama, lễ hội Pikachu sẽ được tổ chức và diễn ra trong suốt 1 tuần. Đi tới bất cứ đâu tại Yokohama vào dịp này, bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh của nhân vật Pikachu với thân mình tròn mập vàng óng, hai má đỏ và chiếc đuôi hình tia sét quen thuộc. Hàng nghìn hình nộm Pikachu sẽ xuống đường, tham gia các hoạt động giải trí và nhảy múa chào đón du khách.

Lễ hội ném cam (Italy)

Mắt chữ A, mồm chữ O với những lễ hội kỳ lạ nhất thế giới - 6

Thành phố Ivrea nằm ở phía Bắc Italy là nơi nổi tiếng với lễ hội ném cam có lịch sử lâu đời bậc nhất tại nước này. Theo nhiều tài liệu ghi nhận, lễ hội này đã xuất hiện từ thế kỷ 19, dưới hình thức những cuộc biểu tình của người dân và họ ném những quả cam vào quân đội của chính quyền bạo chúa. Sau này, lễ hội trở thành một sự kiện văn hóa và giải trí đặc sắc của Italy. Người dân và du khách quốc tế được chính quyền khuyến cáo phải sử dụng mặt nạ khi tham gia lễ hội để tránh chấn thương. Một nhóm đàn ông sẽ mặc áo giáp, đi xe ngựa gỗ để đóng vai quân lính bạo chúa rồi đi dọc các con phố và nghiễm nhiên trở thành "mục tiêu" ném cam ưa thích của mọi người.

Lễ hội lặn đầm lầy (Anh)

Mắt chữ A, mồm chữ O với những lễ hội kỳ lạ nhất thế giới - 7

Tại Anh, lễ hội lặn đầm lầy là một hoạt động thể thao thu hút khá đông người tham gia vào đầu tháng 8 hàng năm. Vào thời gian này, người dân và du khách sẽ tập trung về vùng nông thôn xứ Welsh, nơi có nhiều con kênh lẫn bùn đầm lầy. Người tham gia sẽ được khuyến khích áp dụng mọi cách và trang phục, sao cho họ có thể vượt qua được một đoạn đầm lầy do ban tổ chức lựa chọn trong thời gian ngắn nhất. Đoạn đầm lầy hay kênh này sẽ có chiều dài khoảng 60 m, cả chiều đi và về là 120 m. Người giữ kỷ lục hiện tại có tên Paddy Lambe, đã hoàn thành chặng ngụp lặn trong bùn nước với thời gian 1 phút 19 giây vào năm 2016. Và tất nhiên, trò chơi này không dành cho những ai sợ bẩn.


Trọng Đạt (theo B.S)

1 nhận xét:

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu, Mai Xuân Thanh,Như Thu,Tuyết Phan

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...