Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

TIN BUỒN VÀ PHÂN ƯU (Cô Út của Đào Anh Dũng tạ thế)


Để tưởng nhớ Cô Út của tôi vừa mãn phần, hưởng thọ 91 tuổi.
Cô Út của tôi là một người y tá tận tuỵ với bệnh nhân. Trong thời kỳ chiến tranh Cô là một trong hai Y Tá Trưởng của bệnh viện Tây Ninh. Ở xóm Chợ Cũ chúng tôi nhiều bà con, hàng xóm được Cô chăm sóc tại nhà, chích thuốc, cho uống thuốc, băng bó vết thương... Vào những tháng đầu năm 1975, một hôm thị xã bị pháo kích, dì sáu của tôi bị chết ngay tại miệng hầm trú ẩn, anh Phỉ con của dì ba tôi bị trúng miểng đạn phải đưa đi bệnh viện. Nghe tin, Cô biểu tôi đưa Cô đến bệnh viện ngay để cô tận tay cứu chữa. Hai cô cháu chúng tôi mặc áo giáp, đội nón sắt trước khi tôi đưa Cô đến bệnh viện bằng chiếc Honda. Trên đường đến bệnh viện chúng tôi phải quăng xe, núp dưới đường mương vài lần vì thị xã bị tiếp tục pháo kích suốt trưa hôm đó.
Cô là một người vợ, người mẹ, người cô, người bà luôn chăm lo cho chồng, cho con, cho cháu.

Nguyện cầu Ơn Trên phò độ linh hồn Cô được sớm siêu thoát nơi cõi Niết Bàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUAN SÁT CƠ THỂ (Pinterest )