Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2018

Cô chó cứu hộ anh hùng (Từ Bình Luận Án)

Hoa Văn


(Xuân Mậu Tuất 2018) - BLA: Chó có lẽ là con vật đặc biệt và quý giá nhất mà tạo hoá ban tặng cho loài người, mà trước hết phải kể đến là bản năng luôn trung thành, vui vẻ với chủ một cách vô điều kiện. Con người sẽ cô đơn biết bao nếu như không có loài chó làm bạn và "chia sẻ" những buồn vui trong cuộc sống. Rất nhiều câu chuyện cảm động về loài chó đã được kể. Trên thực tế, không ít người (đặc biệt là những người đơn chiếc, lớn tuổi, ở thành phố ...) coi và quý chú chó cưng của mình không khác một người bạn thực thụ! Rõ ràng không có loài vật nào có thể mang lại niềm vui và thậm chí là hạnh phúc cho chủ của mình bằng một con chó. Dưới đây là một câu chuyện về loài thú đáng yêu này mà Bình luận án Blog muốn gửi đến quý vị nhân dịp năm con chó sắp đến.
Trận động đất nặng 7,1 độ richter xảy ra giữa năm 2017 đã tàn phá trung tâm Mexico City (Mexico), làm hơn 230 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương. Trận động đất xảy ra chỉ gần 2 tuần sau khi một trận động đất trước đó tấn công vào thành phố Oaxaca, khiến cả khu vực gần như trở thành đống hoang tàn. Công tác cứu hộ được tiến hành khẩn trương. Một điều không lạ nhưng đặc biệt - trong thành phần Đội cứu hộ động đất có một "người anh hùng" bốn chân thầm lặng, quả cảm. Đó chính là cô chó cái có tên Frida, trước đó đã từng cứu sống hơn 50 người và nay tiếp tục công tác cứu hộ của mình một cách vô cùng hiệu quả. Lòng dũng cảm của Frida khiến ai ai cũng phải nể phục.

Frida là một cô chó giống Labrador, thuộc biên chế đội SEMAR, một đơn vị chó huấn luyện của Hải quân Mexico. Nhiệm vụ của cô chó là tìm kiếm và cứu giúp những người sống sót sau các thảm họa hoặc tai nạn.

Frida đã được huấn luyện kỹ lưỡng, vì thế "nghiệp vụ" cũng rất cao. Khi làm việc, để đảm bảo an toàn cho bản thân mình, Frida sẽ được trang bị những dụng cụ đặc biệt như giày và kính dành riêng cho chó cứu hộ. Cô chó sẽ chạy trước dò đường, dùng khứu giác nhạy bén để đánh hơi thấy dấu hiệu của người sống sót sau thảm họa



Được huấn luyện bởi quân đội, Frida rất nhạy bén và nhanh nhẹn, đã từng cứu sống hơn 50 người

Vốn là Labrador, một giống chó săn gắn liền với các hoạt động của con người đã lâu đời, từ trên biển cho đến trên rừng và vùng bình nguyên, hay các hoạt động y tế, quân sự, Frida vô cùng chăm chỉ, thông minh và trung thành, luôn luôn nhạy bén và nhanh nhẹn trong cứu hộ.

Trước đó, chỉ trong thời gian ngắn làm việc, cô chó Frida đã cứu sống tới 52 người. Nay lại xảy ra sự kiện tại Mexico City, cô chó 7 tuổi này lại tiếp tục công việc của mình, đã nhiều ngày liên tiếp tìm kiếm những người mất tích.




Hình ảnh của Frida xuất hiện trên trang mạng xã hội của đơn vị quân đội Mexico được rất nhiều người yêu mến và quan tâm

Hành động của Frida đã chiếm trọn được trái tim của người dân Mexico, thậm chí đơn vị quân đội của Frida còn đưa hẳn cô chó lên giới thiệu trên trang Twitter và bài viết đã nhận được hàng ngàn lượt like. Dưới đây, hãy cùng xem qua một vài hình ảnh khi cứu hộ của cô chó để thấy sự tận tâm mà Frida dành cho công việc cứu hộ của mình lớn đến nhường nào nhé!




Trước khi "đi làm", Frida sẽ được trang bị đầy đủ, bao gồm găng chân, áo bảo vệ...




và tất nhiên, phải có cả một chiếc kính chống bụi để bảo vệ mắt




cô chó luôn nhận được sự yêu thương và chăm sóc đến từ các huấn luận viên tại quân đội




Frida bên cạnh các "đồng nghiệp" của mình tại đơn vị cứu hộ SEMAR trực thuộc hải quân Mexico


Frida quả là là một minh chứng thuyết phục cho câu nói: Chó là người bạn trung thành nhất của con người! Và mọi người hãy nhớ: năm 2018 này là năm con chó (Tuất) đó nhé!

1 nhận xét:

LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT - Thơ Thái Huy và 10 Bài Thơ Họa Của Các Thi Hửu

Bài Xướng   LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT Thế giới hẳn ai cũng ngỡ ngàng Mỗi ngày cuộc chiến một leo thang Vì đâu vậy nhỉ nên cơ sự? Bởi lý do chi hóa ...