Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

4 cầu thủ nhí Thái Lan mắc kẹt đã rời khỏi hang an toàn (daikynguyen 00:18, 09/07/2018 )

Tỉnh trưởng Chiang Rai xác nhận 4 trong 13 người mắc kẹt ở hang Tham Luang đã được đưa ra ngoài an toàn và chuyển tới bệnh viện.
Ngày đầu tiên của chiến dịch đưa đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt ra khỏi hang Tham Luang kết thúc. Cuộc giải cứu ngày 8/7 được đánh giá là thành công hơn mong đợi.
Lực lượng cứu hộ đã hoàn tất nỗ lực đưa 4 cầu thủ nhí ra khỏi hang động sớm hơn so với diễn tập trước đó. Theo kế hoạch, các lực lượng cứu hộ sẽ nhóm họp trong đêm nay bàn chiến lược giải cứu tiếp theo.
Những hình ảnh cuộc giải cứu trong hang động được Thái Lan công bố.

Trong thông báo trên Twitter, phóng viên Jonathan Head của BBC đang có mặt tại hiện trường cho biết, chiến dịch giải cứu 12 cầu thủ nhí cùng 1 HLV bị mắc kẹt hơn 2 tuần qua trong hang Tham Luang ở miền Bắc Thái Lan đã tạm ngừng.
Đến nay, nhà chức trách Thái Lan xác nhận 4 cậu bé đã được đưa ra khỏi hang an toàn và đang được chăm sóc tại bệnh viện. 8 cậu bé còn lại cùng HLV vẫn đang ở vị trí ban đầu khi bị mắc kẹt trong hang.
đội bóng
HÌnh ảnh của nhóm cầu thủ Lợn Hoang. (Ảnh: Zing.vn)

Theo Jonathan Head, các lực lượng cứu hộ có thể mất thêm 1 ngày nữa để đưa những người còn mắc kẹt ra ngoài.
Hoạt động giải cứu 12 thiếu niên cùng huấn luyện viên đội bóng nhí bị mắc kẹt tại hang Tham Luang từ ngày 23/6 đã bắt đầu từ lúc 10h sáng ngày 8/7 (giờ địa phương). 90 thợ lặn, bao gồm 40 người Thái Lan và 50 người nước ngoài, đã tham gia vào quá trình di tản đội bóng ra ngoài.
Các thiếu niên được chia thành 4 nhóm, theo Bangkok Post. 4 cậu bé ở nhóm đầu tiên, phần còn lại chia thành 3 nhóm. Huấn luyện viên thuộc nhóm cuối cùng được cứu khỏi hang.
Dự kiến, chiến dịch cứu hộ sẽ được tiếp tục vào lúc 8h sáng ngày 9/7 (giờ địa phương). Tất cả đều đang rất hy vọng sau khi chứng kiến cuộc giải cứu thành công hơn cả mong đợi trong tối nay.
“Những cậu bé đã sử dụng mặt nạ dưỡng khí trong quá trình ra khỏi hang. Các nhân viên cứu hộ đang tập trung chuẩn bị các bình dưỡng khí và mặt nạ dưỡng khí mới để tiếp tục chiến dịch giải cứu”, ông Narongsak Osottanakorn nói tại cuộc họp báo thông tin về tình hình cứu hộ.
đội bóng
Những cậu bé đã sử dụng mặt nạ dưỡng khí trong quá trình ra khỏi hang.

Ông Narongsak Osottanakorn cũng cho biết thêm rằng, chiến dịch giải cứu sẽ được nối lại trong 10-20 giờ tới vì lực lượng cứu hộ đã sử dụng hết các bình oxy.
Người đứng đầu chiến dịch cứu hộ Narongsak Osottanakorn cho biết thêm, các cậu bé đã vượt qua quãng đường 1km lặn dưới nước và người đầu tiên được đưa ra khỏi hang Tham Luang lúc 17h40 (giờ địa phương).
Hiện các nhân viên cứu hộ cần khoảng 10 giờ đồng hồ để chuẩn bị cho bước tiếp theo trong chiến dịch giải cứu này.
“Chiến dịch giải cứu của chúng tôi đã thành công hơn mong đợi”, ông Narongsak Osottanakorn nói.
Phóng viên VOV có mặt tại hiện trường thông tin, chỉ huy chiến dịch cứu hộ Narongsak xác nhận mới chỉ đưa được 4 thành viên đội bóng bị mắc kẹt ra ngoài. Tất cả 4 em đều đã được đưa tới bệnh viện.
Bệnh viện tỉnh Chiang Rai hiện đã bị phong tỏa. (Ảnh: Twitter)

Hiện các đội cứu hộ đã tạm nghỉ vì các bình oxy phục vụ cho công tác cứu hộ đã hết. Danh tính của 4 cầu thủ nhí nói trên hiện chưa được tiết lộ.
Phát biểu tại cuộc họp báo, chỉ huy chiến dịch cứu hộ Narongsak Osottanakorn cho biết, ông đã gặp các cầu thủ nhí được giải cứu khỏi hang động Tham Luang.
Theo ông Narongsak Osottanakorn, tình trạng sức khỏe của các cậu bé là “hoàn hảo” và chiến dịch giải cứu đang diễn ra tốt nhất.
Theo phóng viên Quang Trung của VOV có mặt tại hiện trường, Mark, 14 tuổi, là cầu thủ nhí đầu tiên được đưa ra khỏi hang. Hiện cậu bé đã được đưa đến bệnh viện tỉnh Chiang Rai.
Xe cứu thương di chuyển từ khu vực hang Tham Luang đến bệnh viện. (Ảnh: AFP/Getty)

Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên trang Twitter cá nhân rằng chính phủ của ông đang làm việc chặt chẽ với chính phủ Thái Lan để hỗ trợ chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt hơn 2 tuần trong hang động.
Đây là bình luận công khai đầu tiên của ông Trump trên mạng xã hội về chiến dịch giải cứu các cầu thủ nhí tại Thái Lan. “Những con người dũng cảm và tài năng”, Tổng thống Mỹ ca ngợi các lực lượng cứu hộ tại Thái Lan.
đội bóng
Đoạn tweet của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter

Phải mất ít nhất 6 tiếng để đội thợ lặn đến khu vực hang nơi 13 thành viên đội bóng mắc kẹt và 5 tiếng để đưa các thiếu niên ra ngoài.
Máy bay trực thăng và xe cứu thương được điều động tới hiện trường để đưa các em tới bệnh viện gần nhất, cách hang Tham Luang khoảng 100 km.
Với dự báo mưa sẽ tiếp tục diễn ra từ đêm nay, đội cứu hộ cho rằng, thời gian giải cứu đội bóng khỏi hang “có hạn”. Hàng triệu gallon nước đã được bơm ra khỏi hang để quá trình giải cứu bằng cách lặn bớt nguy hiểm hơn.
An Bình (tổng hợp)

1 nhận xét:

KÝ ỨC : Thơ Phượng Hồng Và 19 Bài Họa Cuả Các Thi Hửu

KÝ ỨC Ký ức bùng lên đẹp giấc mơ Xua đi đêm trắng ngỡ phai mờ Chùm phim óng ả hồng nhung lụa Vàng gấm tơ ,lòng dạ ngẩn ngơ Rót xuống trần gi...