Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2022

HỨA CHI, KHI NHẬN - 2 Bài Thơ Của Thu Hà

 1/ HỨA CHI
 
Bài thơ nầy tôi viết dành tặng cho người bạn rất xa cách nửa vòng trái đất, không biết bạn ấy có cùng suy nghĩ như tôi ???
Hứa chi câu hứa bên đường
Rằng ai sẽ mãi thương hoài ngàn năm
Hứa chi câu hứa tình thâm
Rằng ai thề mãi...ngàn năm thương hoài!
Thà rằng đừng có hứa dài
Ngàn năm nói mãi thương hoài chẳng thôi
Thà rằng đừng hứa xa xôi
Ngàn năm vẫn mãi...yêu thôi vẫn chờ!
Hứa chi câu hứa lập lờ
Ngàn năm nói mãi vẫn chờ đợi nhau
Để giờ như gió trên cao
Mang bao lời hứa trả trăng sao rồi
Nếu tình như ngọn sóng bồi
Thì giờ đâu có mà ngồi nhớ nhau
Trách ai quên nghĩa trầu cau
Quên luôn câu hứa...có nhau trong đời!
Để giờ nghe dạ rã rời
Để giờ nghe vọng mãi lời tình ca
Thật lòng sao quá xót xa
Hứa chi rồi bỏ chỉ ta một mình???

Thu Hà

 

 2/  KHI NHẬN

Ngày xưa khi nhận chữ tình
Đâu ai biết được quanh mình niềm đau
Bây giờ nhìn lại tình trao
Ta nghe đâu đó niềm đau quanh mình!
Ngày xưa khi nhận chữ tình
Đâu ai biết được đôi mình chia xa
Ngày xưa ai hứa cùng ta
Thề rằng sẽ mãi giao hòa ngàn năm
Thế sao nay vội buông cầm
Để cho dây lạc phím lầm cung tơ
Tình giờ chẳng giống vần thơ
Chỉ là câu chữ ngu ngơ dại khờ
Trách ai bỏ bến xa bờ
Để cho con nước lững lờ trôi xuôi
Chiều nay mưa bụi rơi nhiều
Nhớ nhau còn chỉ...những điều trong mơ!!!

 Thu Hà

Mời Xem :


 CHỜ NHAU, XIN ĐỪNG HỎI - Thơ Thu Hà

1 nhận xét:

MƠ CÕI CHIỀU VÀNG -Thơ Thái Huy và Và 11 Bài Họa Của Các Thi Hửu

ClaudeMONET MƠ CÕI CHIỀU VÀNG Chút nắng vàng rơi nhạt nhạt màu Lo nhô ẩn hiện núi non sau Cảnh thời vắng lặng chờ đêm xuống Ta cũng lâng lân...