Chủ Nhật, 28 tháng 3, 2021

Thơ Xướng Họa Về Quê Hương :. Người Sông Cửu,Hồ Nguyễn,Thanh Trương,Tuyết Phan,Mai Xuân Thanh ,Yên Hà,Lộc Bắc,Trần Như TùngPhượng Hồng

 

Cửu Long

VỀ SÔNG CỬU

Sông Cửu quê tôi rất hữu tình,
Ai về xin đến miệt U Minh.
Cò bay thẳng cánh trên đồng ruộng,
Cá lội xuôi dòng dưới rạch kinh.
Dọc bến ghe xuồng trông tấp nập,
Ngang vườn cây trái ngó tươi xinh.
Tiền nhân khai phá nhiều công sức,
Hậu thế chăm lo gắng giữ gìn.

Người Sông Cửu

Núi Bà

HỌA: TÂY NINH MÃI NHỚ

Tây ninh ghi đậm nét ân tình,
Thánh địa danh truyền chốn cảnh minh.
Núi Điện Bà Đen linh hiển tiếng,
Cao Đài Đền Thánh vọng lời kinh.
Long Hoa chợ Đạo mừng thân ấm,
Vàm Cỏ sông hiền tưới ruộng xinh.
Vàm Trảng Gò Dầu biên giới cận,
Tình quê hương mãi giữ luôn gìn.

HỒ NGUYỄN (24-3-2021)
 
Tiên Sa

Họa :ĐÀ NẴNG QUÊ TÔI

Đà Nẵng quê tôi thật hữu tình
Hàn giang lóng lánh nắng bình minh
Tiên Sa rì rào thông reo gió
Bãi Bụt mơ hồ mõ tụng kinh
Núi Chúa cáp treo, cây cảnh đẹp
Mỹ Khê bãi biển, gái trai xinh
Ải Vân, Non Nước, bao hùng vỉ
Ký ức thân yêu, mãi mãi gìn

Thanh Trương

Bà Nà


 Họa :ĐÀ NẴNG TRONG TÔI...

Đà Nẵng trong tôi một khối tình
Sông Hàn sóng gợn nhịp phân minh
Bà Nà gió nhẹ vương cành lá
Linh Ứng sương mờ lặng tiếng kinh
Bãi Rạng hoang sơ quang cảnh lạ
Hành Sơn thấp thoáng giữa rừng xinh
Xứ lạ hồn mơ về quê cũ
Nhớ nước lòng đau dạ cố gìn ...

TUYẾT PHAN THÁNG BA NHỚ ĐÀ NẴNG
Mỷ Khê
Thơ Họa : Thương Về Đà Nẵng

Đà Nẵng quê tôi cũng nặng tình
Châu Trinh Trung Học sớm tinh minh
Sông Hàn Thương Cẩ̉ng ra bờ biển
Cẩm Lệ Hòa Vang dẫn nước kinh
Bế Bạch Đằng trai thanh gái lịch
Hải Châu Phố xá nữ sinh xinh
Sơn Trà nổi tiếng nơi danh thắng
Bãi tắm Mỹ Khê đẹp gắng gìn...!

Mai Xuân Thanh
Ngày 24/03/2021



Họa Vận : Cần Thơ Hiếu Khách

Cần Thơ hiếu khách trọng nhơn tình
Nếp sống hiền hòa, chẳng bất minh
Dẫn thủy bón phân mầu mở đất
Nhập điền cấy lúa nước đầy kinh
Cò bay tít tắp đồng xanh tốt
Xe chạy thẳng bon cảnh đẹp xinh
Vườn tược trồng cây ăn quả ngọt
Miền Nam xây dựng, cháu con gìn...!

Mai Xuân Thanh
Ngày 23/03/2021
Núi Nhạn
 Họa :NỔI TIẾNG QUÊ TÔI

Nổi tiếng quê tôi khá hữu tình
Tuy Hoà cảnh đẹp lúc bình minh
Sông Ba Núi Nhạn mơ màng đẹp
Ngơ ngẩn Chớp Chài núi thật kinh
Địa giới hướng Nam qua dãy Cả
Ô Loan Đầm, sóng nước thêm xinh
Khen thay tạo hoá kỳ công vẽ
Hậu thế chăm lo quyết giữ gìn

Yên Hà
Atlanta, 24/3/2021
Qui Nhơn

 Họa :QUI NHƠN


Qui Nhơn xứ nẫu chẳng vô tình
Ghềnh Ráng một đầu cuối Hải Minh
Biển rộng sóng xô lòng cởi mở
Sông dài lũ cuộn thấy mà kinh
Cảng sâu tấp nập tàu ghe lớn
Trường nữ dập dìu bóng dáng xinh
Một thuở phong ba nhiều khốn khó
Bình yên chung sức gắng công gìn

Lộc Bắc

Họa :VỀ MIỀN SÔNG CỬU
họa bốn vần

Sông Cửu miền quê đậm nghĩa tình
Người người vùng lúa sống quang minh
Cá tôm gạo trắng xây đời vượng
Điên điển sen hồng tạo dáng xinh
Chiếc áo bà ba ngời lí điệu
Con thuyền chợ nổi lướt dòng kinh
Cầu dừa tô thắm bao duyên phận
Hương vị sầu riêng níu níu mình.

Trần Như Tùng
 

Họa :PHẢI CỐ GIỮ GÌN ,

Non nước Rồng Tiên thắm đượm tình
Miền tây nam bộ có rừng Minh
Mênh mông bát ngát xanh ngời ruộng
Xuôi ngược vòng veo rộn rã kinh
Thuyền cập bờ kè trong nắng mới
Người mua hàng hoá dưới trời xinh
Bao năm xây dựng đắp bồi bãi
Thế hệ mai sau phải cố gìn .

PHƯỢNG HỒNG


1 nhận xét:

Phan: NHẬU MÌNH ÊN (từ Trang T.Vấn và Bạn Hửu )

                          Hoang Vu – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM 1. Là con nhà người bắc di cư nên tôi hay bị người lớn trong nhà trách nh...