Thứ Tư, 21 tháng 12, 2022

 CƠN GIÓ THOẢNG - Thơ Đặng Quang Tâm

CƠN GIÓ THOẢNG 

Lâu lắm rồi tôi không gặp lại em
Đường một ngã sao mình đi hai ngã
Đã từ giả sao còn đau chi lạ
Lệ ai rơi tức tưởi trong đêm

Như nỗi buồn không tuổi không tên
Chẳng hẹn đến mà ra đi hối hả
Trời cuối đông sao nắng như đầu hạ
Tôi thẩn thờ đứng dưới tàn cây

Kỹ niệm xưa phảng phất đâu đây
Giàn bông giấy năm nào hoa vẫn nở
Căn nhà cũ chắc chẳng còn ai ở 
Trong im lìm bổng có tiếng chim kêu

Gió Bấc về trời lạnh hắt hiu
Tôi lủi thủi trách đời mình đen bạc
Ở đầu ngỏ có tiếng ai vừa hát
Tiếng trẻ con cười nói xôn xao 

Cảnh thân thương như mới hôm nào
Sao nhớ quá ngày gia đình sum họp
Nhớ vườn rau nhớ giàn bầu giàn mướp
Lâu lắm rồi tôi không gặp lại em

Dec 17-2022
ĐẶNG QUANG TÂM 
(Những Bài Thơ Của Đặng Quang Tâm)


 Mời Xem :

THÁNG MƯỜI HAI - Đặng Quang Tâm

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : BÚT RÈ : Lý Đức Quỳnh Và Các Thi Hửu

BÚT RÈ (Cảm tác theo tranh) Lắt lay ngày tháng bút thêm rè Chữ viết đôi dòng mực tóe loe Lổn ngổn giun bò thường phải giấu Lèo phèo bọt nổi ...