Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2023

Trang Thơ XH : Nhất Hùng,Hồ Nguyễn,LHN



1./ THỜI TIẾT HOA ĐÔ

Thủ đô thời tiết thất thường ghê,
Trồi sụt xuống lên quá sức phê.
Nực chảy mỡ ngày không thoải mái,
Cóng teo gân tối chẳng đê mê.
Nóng như nung thịt nên đờ đẫn,
Lạnh tựa cắt da khiến mệt mề.
Nhưng có đâu bằng Hoa Thịnh Đốn,
Cảnh quan đẹp nhất xứ Cờ Huê.
NHẤT HÙNG

HỌA: THỜI TIẾT ĐỔI THAY

Thời tiết quay cuồng thấy khổ ghê,
Nay thay mai đổi hết còn phê.
Đông về không lạnh…chim reo thích,
Thu đến nóng tràn gió hết mê.
Nực nội sáng chiều tim héo hắt,
Bão bùng đêm tối dạ lề mề.
Khắp nơi khác với Hoa Kỳ quốc,
Du khách vui mừng viếng xứ Huê.
HỒ NGUYỄN (18-7-2023)

2./ĐẠO THỜ BÀ

Đạo nào sánh được Đạo Thờ Bà,
Nhất Vợ nhì Trời, mình thứ ba.
Dẻo lưỡi ngày đêm hầu mát cửa,
Mềm môi sớm tối để êm nhà.
Năng chiều thiếp, khẩn an cầu ổn,
Khéo nịnh thê, gìn thuận giữ hòa.
Miệng thế tị ganh thường phá bĩnh,
Của ta ta kính, kệ người ta.
NHẤT HÙNG

HỌA: CHỈ THÍCH VUI

Quá xá ông theo đạo kính bà,
Vui mừng còn có trẻ kêu ba.
Cơm khê rán nuốt cho vui cửa,
Phở béo lén theo để thuận nhà.
Nói khoác rêu rao ..yêu trọng vợ,
Tung hô lớn tiếng..nghĩa nhân hòa.
Về khom rón rén ghê nàng hổ,
Ra xóm la ầm: “chỉ có ta!”
*
Sợ vợ biết gầm vọng hét la!
HỒ NGUYỄN (27-7-2023)



3./NGÀN NĂM MỘT THUỞ

Tự mình mình biết cái tâm mình,
Gặp mỹ nhân mơ bóng tưởng hình.
Còn luyến còn si còn hữu ái,
Vẫn mê vẫn ố vẫn vô minh*.
Bao gương đắm nguyệt nghe mà hãi,
Lắm tích say hoa thấy cũng kinh.
“Tự cổ anh hùng đa hiếu sắc”,
Ta hư thế chắc cũng thường tình.
NHẤT HÙNG

HỌA: MÌNH BIẾT MÌNH

Mình biết mình lo giữ của mình,
Cái tâm ai hiểu vốn vô hình.
Nghĩa nhân gắn chặt không lay động,
Bác ái chan hòa tỏa ánh minh.
Bản chất nộ gây bao thảm họa,
Nguyên căn tánh ố tạo điều kinh.
Anh hùng vốn vĩ đa mê sắc,
Quân tử gian truân vẫn giữ tình.
HỒ NGUYỄN (27-7-2023)

HỌA 2 :Phải Vậy Chớ !
 
Hổng vậy thì đâu phải tụi mình
Máu dê bụng mẹ sớm thành hình
Khóe môi dẻo nhẹo câu chung thủy
Đầu lưỡi ngọt ngào tiếng thệ minh
Chẳng tán nhiều cô chê thỏ đế
Không theo mấy ẻm nói thần kinh                   
Lớp Năm* đã biết mê con gái
Tới chết chưa buông tật lụy tình .
LHN




1 nhận xét:

NỖI NHỚ MUỘN MÀNG - Thơ Ngoc Anh Nguoideplongyen

T ranh Hứa Xuân Trường   NỖI NHỚ MUỘN MÀNG   Hè ở đây vẫn ngày nồng đêm lạnh Nhớ quê nhà mùa bão tố chưa qua Nhớ dòng sông nước chảy những c...