Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2023

VỊNH CÁI NÓN * Ngũ Cân Tiểu Bối

 


Cùng các bạn thơ thân yêu,
 
Đã mang thân phận con người, không ai thoát khỏi vòng Sinh, Lão, Bệnh,Tử. Đó là một chânl lý. Từ giữa năm 2021 đến giúp năm 2023, do căn nghiệp, nhiềuloại bệnh ung thư đã tấn công tôi liên tiếp khiến tôi lắm lúc nghỉ rằng mình khó sống nổi mà bệnh ung thư gan mật, phải cắt bỏ 60% lá gan sau hơn 8 giờ phẩu thuật tại Liverpool Hospital, Sydney. Phép mâu đã hiệnđến. Sau gần 2 tháng điều trị, với tài năng và sự chăm sóc tận tình của các đội ngủ Bác Sĩ và Y Tá, bệnh tôi đã dứt hẳn. Lá gan tiếp tục hoạt động bình thường. Tôi đã biết đói bụng và thèm ăn.
Trong niềm hoan lạc cao độ, tôi nhớ đến bài thơ cũ mà tôi đã sáng tác cách đây vài năm - VỊNH CÁI NÓN- mà tôi từng tâm đắt, gởi đến quý bạn , mong quý bạn chia sẻ niềm vui với tỏi. Rất mong các bạn thơ cùng họa vận cho vui, làm ấm lòng người bệnh.
Thành thật cám ơn. 
Kính chào các bạn.🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹
 
VỊNH CÁI NÓN
* Ngũ Cân Tiểu Bối
 
Tôi đây quen ngự ở ngôi cao
Vượt hẳn nhân gian một cái đầu.
Che chở nắng mưa người khốn khó
Trang hoàng y phục bậc sang giàu.
Dáng hình thể loại nương thời buổi
Kiểu vẻ màu mè ứng thị cầu.
Trân trọng kính chào người trưởng thượng
Lưu ân tình lại để ngàn sau. ..


HỌA: CÁI NÓN

Tôi chở che trùm hướng đỉnh cao,
Nhân gian nghĩ cận nói “trên đầu”.
Nắng mưa không quản che người khó,
Trang điểm gìn lo giúp kẻ giàu.
Tạo mượt cho môi tươi tránh nắng,
Xinh xinh giúp dáng đẹp cung cầu.
Ân tình không kể công lao khó,
Cái nón úp trùm mát trước sau..
*
Nón, đầu sát cạnh thắm tình nhau!
HỒ NGUYỄN (11-8-2023)

Xem Lại :😍😍😍😍😍😍

Chúc Mừng Huynh Vương Văn Ký Xuất Viện Sau Phẩu Thuật


1 nhận xét:

NỖI NHỚ MUỘN MÀNG - Thơ Ngoc Anh Nguoideplongyen

T ranh Hứa Xuân Trường   NỖI NHỚ MUỘN MÀNG   Hè ở đây vẫn ngày nồng đêm lạnh Nhớ quê nhà mùa bão tố chưa qua Nhớ dòng sông nước chảy những c...