Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2023

Thơ MP.Trường Giang Thủy : BÂNG QUƠ,NHẠC KHÚC BUỒN ,VƯỜN HOA CÚC VÀNG

 1./ BÂNG QUƠ
 
Tách cà phê buổi sáng
Ướp sương mai lạnh tanh
Một thoáng buồn vơ vẩn
Nghe nhớ thời xuân xanh!
Gió lặt lá lìa cành
Rơi đầy thềm rêu ướt
Tổ chim xây hôm trước
Đâu biết cành mong manh!
Cố tri vẫn bên cạnh
Lặng lẽ ngày trôi nhanh
Buồn thôi đừng ập đến...
Cầu mong được an lành!
MP. TGT


2./ 

(Hôm nay là ngày đầu tháng 7 âm lịch, là ngày lập Thu. Đâu đó vẫn còn sót lại những cánh phượng cuối hạ đỏ sẫm trơ vơ buồn.
Chợt nhớ bài thơ xưa... )
NHẠC KHÚC BUỒN
 
Piano trổi khúc Buồn,
Chopin…Tristesse … cà phê dường đắng thêm!
Cành hồng trắng ướp sương đêm,
Bàn tay chạm nhẹ buốt thềm nhớ xưa!
Nghẹn ngào bài hát tiễn đưa,
Người đi xa khuất thu chưa kịp về!
Cành hoa trắng – Buồn – não nề,
Hạ xưa còn lại bốn bề khói sương!
Chopin…Chopin…tấu khúc Buồn
Mùa thu tôi chết trên Dương cầm người!
Tristesse…Tristesse…Buồn... chơi vơi…
Hạ xưa phượng đỏ rực trời nhớ thương!
MP.Trường Giang Thủy
(Đăng Đất Đứng 17/5/2019)
 

3./  VƯỜN HOA CÚC VÀNG
 
Trắng tay... trắng cả tóc rồi ,
Xin anh hãy trả ...nụ cười tôi xưa .
Tim anh có mấy ngăn thừa,
Chứa làm chi nụ cười thua cược tình!
Tôi về vườn cúc một mình,
Bướm nâu bướm trắng chùng chình nắng hoa.
Tôi về hát khúc thu ca,
Heo may bỗng lạnh vườn hoa cúc vàng.
Thôi anh duyên phận lỡ làng,
Nhắc chi cánh phượng úa tàn hạ xưa.
Cúc vàng se sắt ngày mưa,
Bướm ong rộn rịp nắng vừa mới lên!
Tôi về vườn cúc mông mênh,
Hát bài ca mới với tên vô thường.
Tôi về tóc ngậm màu sương
Nhìn hoa cúc nở mà thương phận mình
MP.Trường Giang Thủy
 
Ảnh từ Google

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa :QUẢNG GÁNH LO ÂU - Minh Thúy Thành Nội Và Các Thi Hửu

QUẢNG GÁNH LO ÂU Âu lo cuộc sống cũng nhiều rồi, Trả lại cho đời nhẹ gánh thôi. Sáng đọc email tìm thoải mái, Chiều xem youtube ki...