Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2024

NHỚ HẠ BUỒN - Thơ Mời Họa : Hồ Nguyễn


KÍNH MỜI XEM và HỌA NẾU THÍCH THƠ "NHỚ HẠ BUỒN" của HỒ NGUYỄN

NHỚ HẠ BUỒN

Năm tháng qua nay nghĩ giật mình,
Mình còn lưu lại bóng hình xinh.
Xinh tươi một thuở cùng bên lớp,
Lớp thắm mi môi bến hiệp tình.
Tình phượng luyến lưu tình hạ thắt,
Hạ buồn nhớ quá phượng tim in.
In vầng mây trắng thu vàng lá,
Lá gốc cây đưa mắt ngắm nhìn.
Nhìn sao không nói vậy mà tin!
HỒ NGUYỄN (09-5-2024)

Thơ Họa :

1./SI TÌNH

Bên hiên thấp thoáng bóng cô mình
Mình gọn, chân dài, dáng đẹp xinh
Xinh xắn thân hình đầy gợi cảm
Cảm hoài ánh mắt quá đa tình
Tình yêu đắm đuối…lòng vinh hạnh
Hạnh phúc mơ màng…dạ khắc in
In dấu tâm hồn, ngây ngất ngắm
Ngắm rồi tơ tưởng…đắm say nhìn.
Sông Thu
( 10/05/2024 )

2./YÊU.
 
Mưa chi bất chợt ướt em mình 
Mình thấy thương nàng lấm gót xinh
Xinh đẹp thướt tha làm ái cảm 
Cảm thương yểu điệu gợi lưu tình 
Tình đầy mê mẩn tâm hoài nhớ 
Nhớ cuộn dâng trào trí đậm in 
In khắc trong lòng đêm ngắm trộm
Trộm về tấm ảnh tối ôm nhìn.
LAN.
(1/05/2024).
 
3./ MỘT CHÚT BÂNG KHUÂNG

Cảnh này rất nhớ chẳng riêng mình
Tấp nập sân trường áo trắng xinh
Luyến nhớ chia xa buồn vắng bóng
Mừng vui tái ngộ thắm thân tình
Niềm tin gửi trọn luôn gom đủ
Thương mến ghi sâu mãi đậm in
Nhật ký hồng tươi màu cánh phượng
Trào dâng ánh mắt mỗi khi nhìn…
Thái Huy 5/10/24
 
4./  XANH MẦU CỎ HẠ .               
 
Hoa phượng rơi trên vạt áo mình
Mình buồn sắc hạ đỏ môi xinh
Xinh như cô bé còn ngây dại
Dại tựa thư ai mới tỏ tình
Tình vẫn học sinh vui sách truyện
Truyện đầy hình ảnh đẹp tranh in
In tuồng kịch diễn trên sân cỏ
Cỏ mướt xanh mầu lá bạn nhìn...
   Rancho Palos Verdes  10 - 5 - 2024 . 
             CAO MỴ NHÂN
 

                6./   THUỞ ẤY 
 
Tháng năm chồng chất thấy thương mình 
Hình ảnh còn lưu thật đẹp xinh 
Thuở ấy khôi ngô cùng lứa bạn 
Nhìn em trường nữ cảm si tình 
Thẩn thờ một lúc như ngây dại 
Ngớ ngẩn làm sao mái tóc in 
Phượng vĩ nỗi buồn ai cách trở 
Gặp nhau trở lại mãi mê nhìn …
                      Yên Hà 
                    11/5/2024 


7./TIẾNG SÉT Ái TÌNH 


Phượng rơi vướng mái tóc em mình

Mình nhặt trao , nàng liếc thật xinh

Xinh tựa giai nhân nên lụy đắm

Đắm như hàn sĩ mới si tình 

Tình say tha thiết hồn mơ mộng 

Mộng ước đong đầy dạ dấu in

In cảnh luyến lưu chiều hạ gặp 

Gặp nhau tiếng sét ngẩn ngơ nhìn

Hưng Quốc 

Texas 5-11-2024



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Kính chiếu yêu bất đắc dĩ: THÍCH MINH TUỆ (Đỗ Chiêu Đức)

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                     Kính chiếu yêu bất đắc dĩ                THÍCHMINH TUỆ                                          ...