Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2024

VẪN CÒN VẤN VƯƠNG HƯƠNG BIỂN MẶN MÒI. - Trịnh Thị Hảo

 Biển,ảnh từ FB Thầy Lê Thanh Hoàng Dân

VẪN CÒN VẤN VƯƠNG HƯƠNG BIỂN MẶN MÒI.
 
(Tặng Thông…và các bạn)
 
Sau một giấc ngủ vùi, mình tỉnh dậy vẫn thấy vương vấn đâu đây cái mùi đặc trưng của biển. Khứu giác của mình lạ lùng thiệt đó, mới hôm qua ngay tại biển, nó tịt mít theo đúng phong thái “ mackeno” đối với mình, thì bây giờ , tại Sài Gòn nóng nực đầy mùi khói xe này, nó cho mình thưởng thức lại cái mùi mằn mặn tanh tanh mặn mòi của biển. Và cuộc du hí uhôm qua tái hiện trong tim mình như một cuốn phim quay chậm, đầy ắp tiếng nói và nụ cười của bạn bè thân thiết…
Suốt chuyến đi các cái miệng hầu như hoạt động hết năng suất, Không nói thì ăn, không ăn thì cười…Vui nhất là gặp được Phối và Cẩm…và thấy hai bạn sức khỏe tốt hơn trước!
Tập 1 là ăn sáng ở nhà hàng với những tô hủ tiếu to đùng ( mặc dầu trên xe đã no căng với những thứ các bạn mang theo…)
Tập 2 là xuống biển,
Biển hôm nay chắc là động, vì thấy cờ đen treo lấp ló nhiều nơi . ( Đừng nói là tại bọn mình cùng bước xuống nên biển mới động nha! Oan Thị Mầu đó!).
Cả đám ngồi bẹp xuống cát, để cho những con sóng bạc đầu lúc thì êm ái vỗ về mình, lúc thì đùa cợt với mình, và cũng có những lúc nghịch ngợm trêu đùa bọn mình.
Như một lũ bé thơ , đám người không còn trẻ chúng mình hể hả ngắm bầu trời xanh cao rộng với các đám mây trắng bồng bềnh, ngắm những con sóng bạc đầu cuống quýt đuổi bắt nhau trên mặt biển xanh vô tận… để mặc cho trái tim đập dồn những hồi ức xa xưa, nhưng câu chuyện không đầu không cuối, rồi những tràng cười vô tư vang động khắp mặt biển ầm ào…
Tập 3 là ăn hải sản do Hen và chị Tân cất công đi lựa đi mua và nhờ người bán luộc giúp cho bọn mình thưởng thức. Ghi một điểm cho hai bạn nhé!
Tập 3 lả tham quan một công viên dọc bờ biển Vũng Tàu. Tới đây các máy điện thoài mới hoạt động hết công suất…. Ghi lại nhưng kỷ niệm đáng yêu trong cuộc gặp mặt lần này để khi buồn cũng như lúc vui mở ra xem lại. Nhất là cho Thông, rất tiếc vì đã lỡ chuyến đi này…
Xong cả bọn lại tham quan ngọn hải đăng Vũng Tàu. Điều làm mình thích thú là tại đây có thể nhìn thấy Tượng Chúa Kitô Vua đang dang rộng đôi tay như muốn che chở , muốn ban ơn cho toàn thế giới…Tạ ơn Chúa đã cho chúng con một ngày vuui như hôm nay….
Tập 4 là ăn cơm niêu với rau tập tàng luộc chấm kho quẹt, canh chua và cá kho…
Lên xe lại còn tiếp tục ăn nữa, mọi người ạ…
Rồi cũng đến giờ phút chia tay…Tạm biệt với lời nhắn cố giữ gìn sức khỏe để chúng mình có thể bẹn hò thêm nhiều lần sau sau nữa nhe!!!!
 
23/5/2023, Trịnh Thị Hảo-SP.Tây Ninh K.1


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Kính chiếu yêu bất đắc dĩ: THÍCH MINH TUỆ (Đỗ Chiêu Đức)

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                     Kính chiếu yêu bất đắc dĩ                THÍCHMINH TUỆ                                          ...