Thứ Ba, 6 tháng 8, 2024

Cách trừ kiến vô nhà khá hiệu nghiệm. (trang HCĐ )

Nguồn tin và  chi tiết: https://www.express.co.uk/life-style/garden/1929770/get-rid-of-ants-homes-gardens-simple-method

HCD  tóm tắt bản tin : Loại bỏ kiến khỏi nhà và vườn trong '20 giây' mà không cần giấm

Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của chúng ta để giữ cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ, những tháng ấm áp hơn thường mang theo đàn kiến vào nhà.

Loài kiến đặc biệt hoạt động trong mùa hè, nhưng tương đối dễ bị xua đuổi chúng  bằng cách sử dụng các nguyên liệu gia dụng như dùng bột quế và rắc nó lên khu vực bị kiến xâm nhập. Hiệu quả của quế như một loại thuốc chống sâu bệnh cũng đã được kiểm tra trong cơ sở khoa học.

Một trong những lợi ích đáng kể của việc sử dụng quế là nó là một chất tự nhiên và không độc hại, không gây nguy hiểm cho các loài thụ phấn như ong có thể ẩn nấp quanh cây của bạn. Đây một giải pháp đuổi kiến thân thiện với môi trường cho thuốc trừ sâu hóa học.

Các chuyên gia tại Hiệp hội Làm vườn Hoàng gia (RHS) thừa nhận tính hữu ích của quế và các chất xua đuổi tự nhiên khác nhưng cũng đưa ra lưu ý thận trọng. Họ gợi ý rằng trừ khi loài kiến trở nên đặc biệt rắc rối, tốt nhất nên để chúng yên.

RHS lưu ý: “Nếu một đàn kiến bị phá hủy, rất có thể vị trí của nó sẽ bị chiếm giữ bởi những con kiến chúa đến, chúng chiếm lĩnh lãnh thổ và có thể thiết lập thêm nhiều tổ mới”.  Hơn nữa, kiến đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái.  RHS giải thích: “Kiến là một trong những loài động vật có số lượng đông đảo nhất và là thành phần quan trọng của hệ sinh thái trên toàn thế giới, ảnh hưởng đến hệ động vật và thực vật của toàn bộ hệ sinh thái”.  “Trong vườn, chúng có thể là loài săn mồi quan trọng nhưng cũng quản lý ruồi xanh và các loại rệp khác và có thể gây xáo trộn đất”.

HCD: Các bạn bị kiến vô nhà áp dụng thử coi. Tôi dùng dầu « cù là », dầu « con ó », dầu « nhị thiên đường » thử thì thấy có hiệu nghiệm
Đuổi đi mà không giết chúng là hay hơn hết.

Đố các bạn câu nầy :
Hẳn các bạn có cháu nhỏ, khi chúng bò trên sàn nhà thấy con kiến, có đứa chỉ tò mò nhìn, có đứa kêu người lớn chỉ, nhưng có đứa dùng ngón tay đè chết con kiến. Đố các bạn tại sao phàn ứng của mỗi đứa lại khác nhau dù cho chúng chưa học được những điểu đó từ « xã hôi ».

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GIÀN BẦU TRƯỚC NGÕ TG : Nguyễn Ngọc Tư

Tôi không thích khi cưỡi xe vào tận thềm nhà lại phải rạp mình dưới giàn bầu ấy. Chị và mẹ tôi lại ngại tóc rối. Cha tôi khó chịu khi phải d...