Thứ Năm, 8 tháng 8, 2024

Thơ XH : ĐỘC HÀNH : Thanh Song Kim Phú Và Các Thi Hửu

Bài Xướng

ĐỘC HÀNH

Hoàng hôn khuất dạng ánh dương tà,
Cố thổ trông vời bóng mẹ cha.
Bến quạnh trăng vờn thương lối cũ,
Sông buồn én lượn nhớ quê xa.
Đầu xuân ngõ vắng mưa xuân đọng,
Cuối hạ đường khuya gió hạ qua.
Thu tận cành xương trơ trụi lá,
Đông tàn lạnh giá một mình ta.
Thanh Song Kim Phú
 

Các Bài Thơ Họa :

HỌA  1 : NHỚ THU

Xa khuất vầng dương nhạt nắng tà,
Quê nhà nhớ bóng mẹ cùng cha.
Đêm trăng Cuội bám ôm cây vuốt,
Giấc mộng Nguyệt sầu ngóng dáng xa.
Tí tách bên thềm mưa giọt thả,
Lửng lờ cuối núi nhạn đàn qua.
Ve còn tiếc nuối mơ về hạ,
Phòng trống canh tàn một bóng ta.
*
Nhớ thương quê quá bến tình xa.
HỒ NGUYỄN

HỌA 2 :ĐỘC HÀNH

Thấp thoáng đầu song ánh nguyệt tà
Trông về mảnh đất tổ quê cha
Sương mù phủ kín chân trời thẳm
Khói trắng che mờ góc biển xa
Tuyết đổ bao lần xuân tủi đến
Mai tàn mấy độ tết buồn qua
Tan nhà mất nước sầu cô lữ
Đối bóng bên đèn chỉ một ta
Nguyễn An

🌺🌺🌺🌺🌺 Kính Mời Quí Thi Hửu Họa Tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GIÀN BẦU TRƯỚC NGÕ TG : Nguyễn Ngọc Tư

Tôi không thích khi cưỡi xe vào tận thềm nhà lại phải rạp mình dưới giàn bầu ấy. Chị và mẹ tôi lại ngại tóc rối. Cha tôi khó chịu khi phải d...