Thứ Năm, 1 tháng 8, 2024

Thơ Mời Họa : NỖI LÒNG : Nguyễn Cang Và Các Thi Hửu

 
Thơ mời họa, bài xướng:
 
NỖI LÒNG
( bát vĩ đồng âm+ mỹ lục thanh)
 
Một mình xõa tóc tuổi còn xanh
Lãng mạn chiều hôm giấc ngủ lành
Tự nghĩ thân gầy sao đối cảnh
Thẫn thờ muội nhỏ khó làm nhanh
Cảnh xưa lặng lẽ buồn canh cánh
Nẻo cũ trầm luân mộng khó thành
Những tưởng tìm quên thành phố lạnh
Bất ngờ khổ hạnh mãi vờn quanh.
Nguyễn Cang ( Jul. 23, 2024)
 
 
Bài hoạ thơ CANG NGUYỄN
 
NHẠT NHOÀ
(Mlt)(bvđâ)
 
Lặng lẽ bên thềm xoả tóc xanh
Thẩn thơ ước nguyện ngãi nhân lành
Ngỡ phút đoàn viên nhòa ngoại cảnh
Đâu ngờ kỷ niệm rã rời nhanh
Nghĩ tủi tình duyên mờ nhạt cánh
Để cho nghĩa ái mộng không thành
Tưởng đã vùi chôn vào đất lạnh
Quạnh quẽ trên dòng chỉ khúc quanh
Ngọc Ánh Nguoideplongyen
25/07/2024

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GIÀN BẦU TRƯỚC NGÕ TG : Nguyễn Ngọc Tư

Tôi không thích khi cưỡi xe vào tận thềm nhà lại phải rạp mình dưới giàn bầu ấy. Chị và mẹ tôi lại ngại tóc rối. Cha tôi khó chịu khi phải d...