Tôi không thể tin được lại có nơi nào ấn tượng và gây bất ngờ đến thế trên thế giới nên tôi quyết định đi thăm nơi này bằng bất cứ giá nào. Sau khi nghiên cứu các thông tin thì tôi tìm ra một nơi có tên gọi là Sêrtar cách tỉnh Thành Đô, Trung Quốc 600km. Nơi đây có học viện Phật Giáo lớn nhất thế giới có tên là Học viện Phật Giáo Larung Gar, ra đời vào những năm 1980 khi còn sơ khai.
Hiện giờ số nhà sư ở nơi đây đã lên đến hơn 40.000 vị gồm có thầy tu và ni cô, hàng ngày họ phải đương đầu với điều kiện khí hậu khắc nghiệt chỉ với một mục đích là được tu học Phật Giáo.
Tôi đã phải đi hơn 20 tiếng từ Thành Đô, Trung Quốc để đến được Sêrtar trên đoạn đường gập ghềnh khúc khuỷu mà đối với tôi lúc đó là như vô tận. Tuy nhiên cảm giác khó khăn đã biến mất ngay khi tôi đặt chân đến với thế giới như mơ này. Những người Tây Tạng tới đây để cầu nguyện và tỏ lòng tôn kính còn các thầy tu và ni cô thì ở lại đây để tu học. Tôi muốn được chia sẻ ngay những bức ảnh mà tôi đã chụp được ở nơi đây.

Ni cô đi bộ đến nơi học từ đỉnh núi cao 4000 mét so với mặt nước biển.

Cảnh đêm ở tu viện

Nơi ở của ni cô, nơi đây họ không được sử dụng ti vi và ở đây cũng không hề có hệ thống nhà vệ sinh hay hệ thống sưởi ấm

Những người dân Tây Tạng và các thầy tu, ni cô cùng sống chung một vùng

Tôi rất thích “biển nhà” màu đỏ nơi đây

 Nơi đây ai cũng rất chuyên tâm cầu nguyện

Trong tu viện

Họ cầu nguyện bằng cách quay bánh xe cầu nguyện

Các thầy tu học bài sau giờ học trên trường

Cách khấn lạy của người Tây Tạng

Cô ấy trông thật duyên dáng

Các thầy tu học bài sau giờ học ở trường

Ngôi làng này có hơn 40.000 thầy tu và ni cô