Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Những bảo tàng kỳ dị nhất thế giới

Bảo tàng trưng bày các hiện vật đáng sợ như ký sinh trùng, dương vật của các loài, xác ướp của những người bị bệnh dịch... không dành cho các du khách yếu tim.

1. Bảo tàng thần kinh học Glore, Missouri, Mỹ: Được George Glore thành lập vào năm 1967, nơi đây trưng bày các phương pháp điều trị bệnh thần kinh. Một trong các hiện vật tại đây là 525 mẩu giấy lộn xộn được tìm thấy trong chiếc TV còn hoạt động ở buồng bệnh nhân. Các mẩu giấy ghi câu trả lời cho các câu hỏi của bác sĩ trong quá trình đánh giá. Một hiện vật đáng sợ khác là tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ 1.446 thứ một nữ bệnh nhân đã nuốt, gồm thìa, ốc vit, kim băng, đinh... được phẫu thuật lấy ra khỏi dạ dày cô.
2. Bảo tàng mù tạt, Norfolk, Anh: Bảo tàng và cửa hàng mù tạ Colman là nơi có những nhãn mù tạt lâu đời nhất. Bảo tàng được thiết kế theo một cửa hàng thời Victoria và đầy các vật lưu niệm theo chủ đề mù tạt.
3. Bảo tàng máy khâu, Balham, Anh: Thuộc quản lý của công ty máy khâu Wimbledon, bảo tàng này cho du khách tìm hiểu quá trình phát triển hơn 100 năm của máy khâu. Bảo tàng trưng bày hơn 700 mẫu máy, gồm máy hiệu Singer đầu tiên và một máy thêu được gửi từ Mỹ tới cho Triển lãm năm 1851.
4. Bảo tàng Tử thần, Hollywood, Mỹ: Bảo tàng này sẽ khiến những du khách can đảm nhất phải lạnh sống lưng, với các quan tài, túi đựng xác, những bức ảnh chụp cảnh chặt đầu, tự sát.... Các hiện vật trưng bày ở đầy đều có sức ám ảnh lớn và chỉ có du khách trưởng thành mới được phép vào tham quan.
5. Bảo tàng Nhãn hiệu, bao bì và quảng cáo, Notting Hill, Anh: Bộ sưu tập gồm 12.000 sản phẩm với bao bì nguyên bản từ những năm 1890 sẽ giúp các du khách hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của ngành quảng cáo.
6. Bảo tàng xác ướp El Museo De Las Momias, Guanajuato, Mexico: Các hiện vật ở bảo tàng này không dành cho những du khách yếu tim. Đó là các xác ướp của những người chết trong trận dịch tả ở thành phố vào năm 1833, những người mà họ hàng không có khả năng chôn chất tử tế. Các thi thể được dựng dọc hành lang, mặt hướng ra phía các du khách tham quan.
7. Bảo tàng giày Bata, Toronto, Canada: Với hơn 13.000 hiện vật trải dài suốt 4.000 năm lịch sử của giày dép, từ những kiểu dáng truyền thống tới các đôi sáng tạo sẽ khiến du khách thích thú. Tại đây còn có các hiện vật thủ công, các video quay quá trình sản xuất giày ở các quốc gia tại nhiều thời điểm khác nhau trong lịch sử.
8. Bảo tàng Y học Siriraj, Bangkok, Thái Lan: Khu tổ hợp này gồm 5 bảo tàng với chủ đề từ ký sinh trùng cho tới pháp y. Bảo tàng Ký sinh trùng có từ con sán siêu dài tới tinh hoàn người bị chứng phù voi, sưng phồng lên và nặng tới 35 kg. Bảo tàng Pháp y trưng bày xác của các nạn nhân tai nạn, kẻ sát nhân hàng loạt và nội tạng.
9. Bảo tàng tóc Leila, Missouri, Mỹ: Mở cửa vào năm 1989, bảo tàng này có những túm tóc từ thế kỷ 19, các trâm gài đầu từ thế kỷ 16.
10. Bảo tàng Velveteria, Los Angeles, Mỹ: Bảo tàng Velveteria trưng bày đủ thứ có liên quan tới vải nhung. Hơn 400 tác phẩm nghệ thuật ở đây rất đặc biệt, từ các sinh vật huyền bí tới chúa Jesus.
11. Bảo tàng ký sinh trùng học Meguro, Tokyo, Nhật Bản: Lời khuyên chân thành là bạn không nên ăn gì trước khi tới đây, và sau khi nhìn những hiện vật trưng bày ở đây, chắc các du khách khó lòng nuốt nổi món ăn gì. 45.000 hiện vật bao gồm con sán dây dài nhất thế giới (8,8 m), con chuột với bụng trương phềnh do nhiễm ký sinh trùng và thậm chí có cả các hiện vật tương tác.
12. Bảo tàng dương vật học Iceland, Reykjavík, Iceland: Nằm ở làng chài Husavik, bảo tàng này mở cửa đón khách từ năm 1974, với bộ sưu tập dương vật của hơn 280 giống thuộc 90 loài, từ cá voi xanh cho tới chuột lang, thậm chí còn có cả các sinh vật trong truyền thuyết như yêu tinh, quỷ núi.
13. Bảo tàng cống ngầm Paris, Paris, Pháp: Được xây dựng vào những năm 1850, kiệt tác này vẫn tiếp tục hoạt động tới ngày nay. Một chuyến tham quan ở đây sẽ giúp bạn hiểu được lịch sử và những điều ẩn sâu trong lòng thành phố này. Bạn sẽ thấy những con chuột nhồi bông, xuồng hơi khổng lồ, các manơcanh mặc quần áo công nhân và những thiết bị bảo trì đường ống cổ.
14. Bảo tàng Y học, Brussels, Bỉ: Đây là kho báu cho những ai có hứng thú với y học và dược phẩm. Nơi này đầy những hình sáp người ở nhiều trạng thái khác nhau, từ khỏe mạnh tới ốm yếu. Một bộ sưu tập đáng sợ ở đây là những bộ phận cơ thể người bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục.
15. Bảo tàng Nghệ thuật tồi tệ, Boston, Mỹ: Sao bạn phải mất thời gian tới nhìn những tác phẩm khó hiểu của các họa sĩ mà tên bạn không đọc nổi? Hãy thử tới xem hơn 600 tác phẩm đặc biệt của những nghệ sĩ dở tệ tại bảo tàng Bad Art tại Boston.
Theo Zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT - Thơ Thái Huy và 10 Bài Thơ Họa Của Các Thi Hửu

Bài Xướng   LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT Thế giới hẳn ai cũng ngỡ ngàng Mỗi ngày cuộc chiến một leo thang Vì đâu vậy nhỉ nên cơ sự? Bởi lý do chi hóa ...