Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

THƠ và EM - Hồ Nguyễn


Tôi thích làm thơ để ghẹo cười,
Cho đời mãi mãi vẫn thêm tươi.
Cho cành liễu giỡn vươn theo gió,
Cho cánh đào xinh trọn vẹn mười.
                    *
Thơ tôi là máu chảy trong tim,
Là nét ưu tư vạn nổi niềm.
Là cả suối đời lưu thuận chảy,
Là kho tàng ẩn khóa không niêm.
                    *
Người thích  thơ tôi tôi thích người,
Thơ vừa vun quén để thêm tươi.
Thơ tình chỉ gởi cho người thích,
Người thích thơ rồi tim sẽ vui.
                     *
Tim thơ nguồn quấn quyện bên nhau,
Thơ chuyển con tim nổi dạt dào.
Tim thấy xuyến xao thơ mãn nguyện,
Tim sầu thơ cảm xúc niềm đau.
                    *
Chiều đến ngồi ngâm thơ cuộc tình,
Sao thấy tim lòng dấu ấn in.
Có phải ý thơ tình muốn gởi,
Hay lòng xao xuyến chuyện riêng mình.
                      *
Em là cảm hứng ý thơ tôi,
Mắt phượng lung linh thắm đấp bồi.
Em khiến thơ tôi thêm mượt mát,
Dòng thơ nguồn cảm ứng tim côi.
            HỒ NGUYỄN (20-5-15)            


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT - Thơ Thái Huy và 10 Bài Thơ Họa Của Các Thi Hửu

Bài Xướng   LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT Thế giới hẳn ai cũng ngỡ ngàng Mỗi ngày cuộc chiến một leo thang Vì đâu vậy nhỉ nên cơ sự? Bởi lý do chi hóa ...