Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

TRƯỜNG XƯA - Thơ Đặng Quang Tâm


Tặng Đại hội Liên Trường Tây Ninh 2019


Có bao giờ em trở lại trường xưa?
Hàng phượng vĩ năm nào vẫn còn đó
Con đường nhỏ ta cùng đi thuở nọ
Lá khô rơi nuối tiếc tuổi học trò

Tan học rồi ai đứng đợi vu vơ
Hồn thơ thẩn ngổn ngang tà áo trắng
Cỏ tương tư ngậm ngùi trong câm lặng
Đất xa trời...trời đất bổng ngu ngơ

Tôi chờ em...chờ cho đến bao giờ
Niềm hy vọng chết dần như đóm lửa
Buồn một thuở ngược xuôi màu áo lụa
Hồn lạc loài từ buổi nọ xa nhau

Đã bao năm mà ngở mới hôm nào
Sao nhớ quá một thời xưa thơ dại
Thử tưởng tượng ngày mai này gặp lại
Tôi và em cùng thăm lại trường xưa

Ở nơi đó có mùa nắng mùa mưa
Tôi có cả bốn mùa để thương nhớ
Sao quên được phút ban đầu gặp gở
Lần cuối cùng rồi bở ngở chia tay

Trường xưa ơi tôi vẫn nhớ hằng ngày
Bao kỹ niệm của một thời đi học
Thuở còn nhỏ với bao nhiêu mơ ước
Giờ chỉ còn là những ước mơ thôi

Trường xưa ơi lòng bổng thấy bồi hồi
Thương nhớ quá những khung trời kỹ niệm

ĐẶNG QUANG TÂM
(Nhóm Văn Nghệ Trăng Vàm Cỏ Đông
July 3-2019

1 nhận xét:

Mỡ máu không gây ra bệnh tim .....

Một tổng quan ba nghiên cứu lớn do ngành công nghiệp dược phẩm tài trợ đã phát hiện ra các vấn đề với kết luận của nghiên cứu. Tôi sẽ chia s...